Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Xoa bóp chữa đau vai gáy do tư thế

Bị đau vai gáy, đừng quá lo!

I. Nguyên nhân và giải pháp khắc phục đau vai gáy. đau vai gáy cần đề phòng

PNO - Cháu hay bị hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn lại rất đau đầu, đau vai gáy, đầu nặng trĩu khi cháu cúi đầu ngẳng lên đột ngột thì bị choáng váng, ngủ không ngon giấc. Để khắc phục và giúp bạn nâng cao sức khỏe, GiadinhNet mách nhỏ bạn một số cách trị đau vai gáy cực kì đơn giản mà tốn ít thời gian dưới đây. Người bệnh có những cơn nhức đầu dữ dội, cơn đau nhức lan từ vùng chẩm phía sau đầu lan xuống gáy, khiến người bệnh có cảm giác cứng gáy, rơi vào tư thế “sái cổ”. Ngoài ra, để phòng tránh bị đau vai gáy, mỗi người nên bỏ dần thói quen ngồi trước máy điều hòa nhiệt độ (máy lạnh) nhiều giờ, khi ra khỏi nhà cần đội mũ, nón để che nắng mỗi khi có ánh nắng mặt trời.

Tại cơ sở y tế có điều kiện ngoài thăm khám, hỏi bệnh, bác sĩ sẽ có chỉ định chụp Xquang đốt sống cổ, chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp cắt lớp vi tính (CT) và cũng có thể đo điện não đồ, đo mật độ xương, xét nghiệm sinh hóa máu nếu có bệnh liên quan đến tim mạch. Dòng xung điện có tác dụng kích thích thần kinh cơ, giảm đau, tăng cường chuyển hóa. gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và thu nhập. Cùng với đó, hãy chú ý điều chỉnh tư thế khi ngồi máy tính. Đừng quên chăm sóc chiếc cổ thân yêu của bạn, nhất là những cô nàng công sở. Việc tập luyện cũng như dinh dưỡng hợp lý đối với những NCT chưa bị hội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay cũng rất cần thiết bởi vì với NCT, sức đề kháng cũng như mọi chức năng của cơ thể giảm đi.

II. Điều trị đau vai gáy với Tinh Hoa dưỡng cốt.

Nếu nằm về bên lành thì bên bệnh bị kéo căng vẫn đau. Khi ngồi, tránh tư thế cong lưng, cần giữ lưng thẳng, cổ thẳng trục với chân, nên kê một gối mỏng ở đoạn thắt lưng. Chị nhanh chóng đến bệnh viện khám thì được bác sĩ kết luận mắc hội chứng đau vai gáy thông thường. Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Sau khi chụp phim, làm một số xét nghiệm, bác sĩ ở đây đề nghị chuyển cha tôi trở lại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk vì bệnh tình của ông quá nặng. Mới đây, chụp MRI và bác sĩ chẩn đoán chị bị rách chóp xoay, phải phẫu thuật.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Đau vai gáy, viêm khớp vai, khuỷu tay, cổ tay, xơ cứng khớp và dây chằng, các chấn thương khớp và cánh tay rất thường gặp, nhất là ở người cao tuổi. Nguyên nhân gây nên đau vai gáy như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm các đốt sống cổ, vẹo cổ… là do gối đầu cao, nằm sai tư thế hoặc vẹo cổ bẩm sinh, do dị tật, viêm, chấn thương hoặc do các tác nhân cơ học như ngồi lâu, cúi lâu. Thấy cha càng đau nặng, tôi chuyển ông lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tối 22-7. Nấm hương 10 g (có thể dùng nấm kim châm, nấm rơm, nấm mỡ.đều có thể dẫn đến đau vai gáy. cần tìm tới cơ sở y tế có uy tín để chẩn đoán nguyên nhân, người bệnh cần được thăm khám lâm sàng.

III. Nghệ vàng chữa đau vai gáy

Muốn không để xảy ra bệnh đau vai gáy nên tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn, đúng bài, sinh hoạt điều độ và luôn nghĩ sức khỏe là điều quý giá hơn bất cứ thứ gì có ở trên đời này. au Hội chứng đau vai gáy (shoulder-neck strain syndrome) là một chứng bệnh thường gặp đến nỗi có lẽ không một ai trong số chúng ta không từng bị phiền toái bởi nó ít nhất một lần trong cuộc đời. Xoa bóp, bấm huyệt đúng cách, đúng chuyên môn và thực hiện đều đặn hàng ngày cũng có thể đem lại hiệụ quả nhất định kết hợp với điều trị thuốc. Ngồi lâu, vác nặng dễ bị đau vai gáyĐau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy, hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian. Loại trừ nguyên nhân - bảo bối khắc phục đau vai gáyCần khắc phục nguyên nhân gây ra đau vai gáy mà chính bản thân người bệnh biết được lý do gây ra đau vai gáy là điều quan trọng, ví dụ như không đọc sách, đọc truyện kéo dài nhiều thời gian trong một buổi, trong một ngày; không nằm kê đầu bằng gối cao cả tư thế nằm ngửa, cả tư thế nằm nghiêng. Người bệnh cần ăn uống đủ chất, hoa quả, rau để tăng cường các loại sinh tố. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Bệnh đau vai gáy xuất hiện một cách thất thường, nhiều trường hợp bỗng dưng sau một đêm ngủ dậy thấy đau nhức khắp mình, đặc biệt là đau vùng vai, gáy, nhiều khi đau lan xuống bả vai, làm tê mỏi các cánh tay, cẳng tay và ngón tay rất khó chịu. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể tự xoa bóp các khớp bàn tay, ngón tay hoặc được sự hỗ trợ của điều dưỡng viên hay người nhà để xoa bóp khớp vai cũng như các khớp bàn tay, ngón tay. Nói chung, bệnh đau vai gáy là một loại bệnh gặp tỷ lệ khá cao, chủ yếu ở người trưởng thành hoặc gặp ở những đối tượng mang tính chất nghề nghiệp và nhất là người cao tuổi. Do đó, khi thấy đau vai gáy, cổ thường xuyên, nên đi khám tại các cơ sở y tế đã có những chẩn đoán và tư vấn điều trị đúng nhất. Vận động, nghỉ ngơi hợp lý tránh căng thẳng. Thư các bạn hỏi: Nguyên nhân gây đau vai gáy và cách phòng tránh; Làm gì khi bị chảy máu cam? Nứt hậu môn là bệnh gì và có phòng tránh được không? Cây thìa là chữa được bệnh gì? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn trong các số báo tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét