Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Còn trẻ đã đau vai gáy, tê tay chân

Hội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay

I. Phương pháp điều trị bệnh đau vai gáy. đau vai gáy cần đề phòng

Ảnh minh họa Không nên chủ quan với bệnh đau vai gáy Theo bác sĩ Nguyễn Phương Ngọc, tại Bệnh viện Y học cổ truyền TW thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đau vai như ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian dài, ngồi làm việc liên tục với máy tính… Những người thường xuyên nằm nghiêng, co quắp, khi cơ thể yếu mệt, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm, việc lưu thông máu và trao đổi ôxy trong cơ thể giảm… cũng sẽ dễ bị đau nhức khi ngủ dậy. Ngồi lâu, vác nặng dễ bị đau vai gáyĐau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy, hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian. Nguyên tắc điều trị hội chứng vai gáyKhi nghi mắc hội chứng vai, gáy, bàn tay, ngón tay, nên đi khám càng sớm càng tốt, nhất là khám chuyên khoa xương khớp để được chẩn đoán, điều trị và tư vấn kịp thời. Thủ pháp day bấm huyệtHuyệt hợp cốc.

Ngoài ra người bệnh nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao với các bài tập phù hợp. bị hội chứng đau vai gáy chứ không hề bị bệnh gì nan y tới mức không chữa được. Một số động tác phòng và chữa đau cổ, gáy: Nếu bạn phải làm những công việc văn phòng, phải ngồi nhiều giờ trên ghế, để phòng ngừa đau vùng cổ, gáy, nên tranh thủ vài phút để làm các động tác sau: - Ngồi thẳng lưng trên ghế dựa, toàn thân thư giãn, nếu đứng thì hai chân đứng rộng bằng vai, thả lỏng toàn bộ các cơ ở cổ, hai mắt nhìn thẳng, hít thở tự nhiên. MassageỞ dạng nhẹ, các cơn đau nhức vai gáy có thể được khắc phục nhanh chóng bằng phương pháp massage, xoa bóp. Khi có những cơn đau ở vai nên đi khám chuyên khoa chấn thương chỉnh hình. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng lưu ý, đối với người được chẩn đoán đau vai gáy, cổ do thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ tuyệt đối không nên xoay cổ, vặn cổ hoặc xoay lưng mạnh.

II. Phương pháp điều trị bệnh đau vai gáy.

Người bệnh cũng nên tập động tác quay cánh tay, quay nhẹ nhàng, không nóng vội, lần đầu tập nên quay một số vòng để thích ứng dần dần, sau đó tăng dần. Thuốc thường dùng trong điều trị hội chứng đau vai gáy bao gồm thuốc giảm đau chống viêm, phong bế thần kinh, giãn cơ và vitamin nhóm B. Khớp vai cũng là khớp được sử dụng nhiều trong suốt đời người và đây cũng chính là điểm làm cho chóp xoay dễ bị viêm hay đứt. Thế nhưng, mới về nhà được vài tiếng, gia đình phải đưa cha tôi đến Bệnh viện Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) vì ông lại đau dữ dội. Nếu như điều trị đúng và nhớ là sớm ngay từ đầu, người bệnh sẽ không cần gặp bác sĩ mà vẫn khỏi bệnh. Thuốc chống viêm corticoid dạng uống rất ít có tác dụng trong các trường hợp này.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hội chứng đau vai gáy. Đau vai gáy, viêm khớp vai, khuỷu tay, cổ tay, xơ cứng khớp và dây chằng, các chấn thương khớp và cánh tay rất thường gặp, nhất là ở người cao tuổi. Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hội chứng đau vai gáy. Bài 3: Từ tư thế chuẩn bị thở ra, hai tay đẩy lên cao như nâng trời, các ngón tay hướng vào nhau, tinh thần hướng ra ngoại cảnh.Mua “Tinh hoa Dưỡng cốt” cũng thuận lợi vì đã có bán ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Do yêu cầu nghề nghiệp, khi ngồi lâu trong một thời gian dài nên giải lao, làm vài động tác vận động như cúi xuống, đứng lên, quay đầu, xoay cổ nhẹ nhàng vài phút sau một giờ làm việc.

III. Đau vai gáy – căn bệnh không nên chủ quan.

Lười vận động không chỉ gây bệnh tim mạch, đau lưng, đau vai gáy, bệnh trĩ… mà còn là nguyên nhân chính khiến vòng 2 phát phì. Đau vai gáy do tư thế thường gặp ở những người lao động mà công việc bắt buộc phải cúi đầu liên tục như thợ thêu, thợ may, làm việc với máy vi tính, học sinh, tài xế lái xe… hay những nghề buộc phải ưỡn cổ quá mức như thợ mỏ, thợ nề, thợ quét vôi…. Hít vào, toàn thân thả lỏng, tinh thần hướng vào khoang bụng dưới và hai bàn tay thu chắp về trước ngực. Canh lá đắng ăn mát, giải nhiệt, kích thích tiêu hóa, nhuận gan. Hội chứng đau vai gáy thông thường không có gì nguy hiểm, song có thể gây ra nhiều lo lắng, khó chịu cho người bệnh và làm giảm chất lượng cuộc sống. Sang giai đoạn nặng hoặc khi bị kéo dài, thường sau 2-3 ngày là bệnh có thể tiến triển. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Sự căng thẳng, đau mỏi vai gáy kéo dài nhiều tháng, nhiều năm sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Hiện nay khoa học ngày càng phát triển cho nên về Tây y có những loại thuốc dùng điều trị về bệnh khớp nói chung và bệnh thoái hóa khớp nói riêng khá hiệu nghiệm. GiadinhNet - Đau vai gáy là một căn bệnh thường gặp ở dân văn phòng đặc biệt là những người trung và cao tuổi dẫn đến việc sức khỏe bị giảm sút ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Nhiều trường hợp tình trạng đau vai gáy kéo dài dẫn đến người bệnh luôn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, khó chịu, không tập trung, tư duy kém. Do đó người bệnh không dám nằm ngủ mà thường thì chỉ dám nửa nằm nửa ngồi và ngủ rất chập chờn. Cần tập các động tác giơ cao cánh tay lên quá đầu, làm như vậy nhiều lần trong mỗi lần tập và trong ngày nên lặp lại vài ba lần tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét