Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Đau vai gáy và phương pháp điều trị.

Nghệ vàng chữa đau vai gáy

I. Điều trị đau vai gáy với Tinh Hoa dưỡng cốt. đau vai gáy cần đề phòng

Một số tư thế đúng để phòng tránh đau vai gáy - Tư thế làm việc đúng trước máy vi tính: Vai: Được thả lỏng, cẳng tay luôn ở trên mặt phẳng ngang, vuông góc với khuỷu, cổ tay thẳng trục với cẳng tay. Người làm việc văn phòng dễ mắc đau vai gáy, cánh tay. Có tác dụng điều can, minh mục (điều hòa tạng can, làm sáng mắt). Cột sống của bạn giống như cột trụ chống đỡ cho cơ thể, bao gồm từ 32 - 33 đốt sống.

GiadinhNet - Đau vai gáy là một căn bệnh thường gặp ở dân văn phòng đặc biệt là những người trung và cao tuổi dẫn đến việc sức khỏe bị giảm sút ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Xoa bóp, bấm huyệt đúng cách, đúng chuyên môn và thực hiện đều đặn hàng ngày cũng có thể đem lại hiệụ quả nhất định kết hợp với điều trị thuốc. Tuy nhiên, cần chú ý những người có mạch nhanh (hay gặp ở bệnh cường giao cảm, Basedow. Hiện nay, khoa học ngày càng phát triển cho nên về Tây y có những loại thuốc dùng điều trị về bệnh khớp nói chung và bệnh thoái hóa khớp nói riêng khá hiệu nghiệm. Nếu bị lặp đi lặp lại nhiều lần bạn không nên chủ quan vì khi đó có thể do thoái hóa cột sống cổ gây thoát vị đĩa đệm chèn ép vào rễ thần kinh trong tủy; thậm chí có thể gây liệt tay. Hằng ngày, nên tập luyện vận động các khớp vai, bàn tay, ngón tay.

II. Coi thường cơn đau vai gáy, hệ lụy khôn lường

Chứng đau vùng cổ, gáy làm ảnh hưởng đến sự vận động của cơ thể. Khoảng 1 tháng nay, sau khi ngủ dậy em bị đau buốt cả hai vai và vùng sau cổ. Cũng nên ăn cá, nhất là các loại cá nhỏ được nấu nhừ để NCT có thể ăn được cả xương làm tăng lượng canxi trong mỗi bữa ăn. Cũng có tác giả cho rằng có một tỷ lệ nhất định nào đó do đau vai gáy có thể gây nên liệt nửa người, thậm chí gây nhồi máu cơ tim do mạch máu nuôi dưỡng tim bị chèn ép. Điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu Các phương pháp nhiệt có tác dụng giảm đau chống co cứng cơ giãn mạch tăng cường chuyển hóa dinh dưỡng như: hồng ngoại, chườm ngải cứu, đắp Paraphin, tắm ngâm suối bùn nóng. Cuối cùng, người bệnh nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao hoặc tối thiểu là tập thể dục giữa giờ, áp dụng các động tác trong bài tập vận động cột sống cổ để tăng khả năng chịu đựng, tăng sức dẻo dai của hệ thống gân cơ, dây chằng quanh cột sống.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Nguyên nhân gây nên đau vai gáy như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm các đốt sống cổ, vẹo cổ… là do gối đầu cao, nằm sai tư thế hoặc vẹo cổ bẩm sinh, do dị tật, viêm, chấn thương hoặc do các tác nhân cơ học như ngồi lâu, cúi lâu. làm giảm sự cung cấp oxy cho các tế bào cơ, gây thiếu máu cục bộ ở các cơ dẫn đến hội chứng đau vai gáy. Đau từ cổ đến vai gáy được y học cổ truyền quan niệm thuộc chứng kiên bối thống. Anh Đào Đình Thi, Ba Đình, Hà Nội bị thoát vị đĩa đệm cách đây đã 4 năm.Việc tập luyện cũng như dinh dưỡng hợp lý đối với những NCT chưa bị hội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay cũng rất cần thiết, bởi vì với NCT sức đề kháng cũng như mọi chức năng của cơ thể đang ngày một xuống cấp. Những người bị đau vai gáy cần xem xét lại chế độ và thói quen sinh hoạt của mình nếu không muốn bệnh trầm trọng hơn.

III. Dân văn phòng chớ chủ quan khi đau vai gáy

Bỏ thuốc lá… để phòng bệnhĐể phòng tránh bệnh đau vai gáy cần tập thói quen không đọc sách, văn bản, soạn giáo án, giáo trình, đọc truyện kéo dài nhiều thời gian trong một buổi, trong một ngày, không nằm kê đầu bằng gối cao cả tư thế nằm ngửa, cả tư thế nằm nghiêng. Có 25% người xem than phiền họ bị mờ mắt, đau đầu, đau vai gáy, chóng mặt, buồn nôn sau khi xem phim 3D. Mời các bạn đón đọc và đặt mua tại các bưu cục và sạp báo trên toàn quốc. Hội chứng đau vai gáy rất phổ biến ở những người thường xuyên sử dụng máy vi tính, nhân viên văn phòng, thợ may và thợ sửa chữa máy móc…. Mùa đông xuân thường lạnh, ẩm nên có một số bệnh thường gặp như cảm hàn, đau nhức xương khớp, đau lưng, đau vai gáy, cảm cúm. Đây là bài Quyên tý thang (Tế sinh phương). khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Ngồi đúng tư thế để tránh nguy cơ đau vai gáy. Một bất cập rõ là bàn ghế (phương tiện số một của chỗ ngồi) luôn “chậm tiến” so với đà lớn của người mà chúng phục vụ. Nhưng khác với bệnh viêm quanh khớp vai, người bệnh bị đau vai gáy không bị hạn chế vận động khớp. Khi thấy các dấu hiệu đau vai gáy, đau cứng cổ. Loại trừ nguyên nhân - bảo bối khắc phục đau vai gáyCần khắc phục nguyên nhân gây ra đau vai gáy mà chính bản thân người bệnh biết được lý do gây ra đau vai gáy là điều quan trọng, ví dụ như không đọc sách, đọc truyện kéo dài nhiều thời gian trong một buổi, trong một ngày; không nằm kê đầu bằng gối cao cả tư thế nằm ngửa, cả tư thế nằm nghiêng. Món ăn bài thuốc này có tác dụng giải cảm hàn, chỉ khái (giảm ho), chỉ thống (giảm đau).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét