Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Làm sao để hết đau vai gáy?

Đau vai gáy: Bệnh không nên xem thường

I. Đau vai gáy đau vai gáy cần đề phòng

Nguyên nhân và biểu hiện của hội chứngHội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay có liên quan mật thiết với hiện tượng rối loạn vận mạch và thần kinh cánh tay. Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản, soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Tôi cũng hướng dẫn người nhà đưa ông S. GiadinhNet - Đau vai gáy là một căn bệnh thường gặp ở dân văn phòng đặc biệt là những người trung và cao tuổi dẫn đến việc sức khỏe bị giảm sút ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Châm cứu có tác dụng điều hòa lại hoạt động của thần kinh. Nên phòng đau cổ, vai, gáy từ khi chưa có biểu hiện thương tổn bằng cách khi ngồi hay đứng đều phải đúng tư thế. Có thể tự chẩn đoán đau vai gáy? Một số trường hợp có thể tự chẩn đoán cho mình bị đau vai gáy với nguyên nhân gì, ví dụ nằm ngủ gối đầu cao, sáng dậy bị vẹo cổ, đau vai, mỏi tay hoặc do nằm sai tư thế kéo dài nhiều giờ như nằm co quắp, gối đầu cao hoặc tư thế nằm nghiêng sang một bên. Theo kinh nghiệm dân gian, vỏ cây lá đắng được dùng chữa suy nhược, thấp khớp, lưng gối đau mỏi, đàn ông dương sự kém, đàn bà âm suy, trẻ em chậm lớn, chậm biết đi. Cổ: Giữ ở vị trí trung tính, thẳng trục với cột sống. Thông thường thì bệnh tự khỏi, tuy nhiên nếu bị lặp đi lặp lại nhiều lần bạn không nên chủ quan vì khi đó có thể do thoái hóa cột sống cổ gây thoát vị đĩa đệm chèn ép vào rễ thần kinh trong tủy; thậm chí có thể gây liệt tay.

II. Đau vai gáy

Bác Mai Thị Vận Vì sao “Tinh hoa Dưỡng cốt” có tác dụng kỳ diệu như vậy, trao đổi với chúng tôi thạc sỹ Cao Minh cho biết “Tinh hoa Dưỡng cốt” được bào chế từ bài thuốc cổ phương có từ đời Đường cách đây hơn 1000 năm. Cây lá đắng thuộc họ nhân sâm, tên khác là cây chân chim, lá lằng, sâm nam. Một số động tác phòng và chữa đau cổ, gáy Nếu bạn phải làm những công việc văn phòng, phải ngồi nhiều giờ trên ghế, để phòng ngừa đau vùng cổ, gáy, nên tranh thủ vài phút để làm các động tác sau: - Ngồi thẳng lưng trên ghế dựa, toàn thân thư giãn, nếu đứng thì hai chân đứng rộng bằng vai, thả lỏng toàn bộ các cơ ở cổ, hai mắt nhìn thẳng, hít thở tự nhiên. Chữa suy nhược thần kinh, viêm đa khớp dạng thấp, đau dây thần kinh, đau lưng, đau vai gáy: Bột mịn vỏ lá đắng 0,035g, cao vỏ lá đắng 0,005g, cao đặc hy thiêm 0,03g, bột mịn mã tiền chế 0,013g cho một viên. Tùy theo từng nguyên nhân, các bác sĩ sẽ có những phương pháp xử trí khác nhau. Chỉ cần người bệnh hiểu rõ và tuân thủ nghiêm túc chỉ dẫn của thầy thuốc thì chứng bệnh này không hề khó chữa trị chút nào.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng, chỉ khi về già, cơ thể bắt đầu quá trình loãng xương mới hay bị đau vai gáy, cổ hoặc các khớp, chi. Hội chứng đau vai gáy rất phổ biến ở những người thường xuyên sử dụng máy vi tính, nhân viên văn phòng, thợ may và thợ sửa chữa máy móc…. Kể cả khi ngủ cần phải dùng loại gối thích hợp (sử dụng gối thấp và chắc), nên nằm với tư thế nghiêng. Giống như hai trường hợp trên là chị Mai Vinh (Tứ Hiệp – Thanh Trì, Hà Nội) làm biên tập viên cho một tờ báo mạng.Cũng có những người bị đau lan sang hai bên và kèm theo cảm giác chóng mặt, hoa mắt, ù tai, đi đứng loạng choạng, khó nuốt (uống nước sặc, nghẹn), đồng thời có thể xảy ra rối loạn chức năng, liệt các dây thần kinh VIII, X, XI… Cơn đau nhức có thể xuất hiện tự phát hoặc sau khi lao động nặng, mệt mỏi, căng thẳng, nhiễm lạnh. Các phương tiện hỗ trợ chẩn đoán bao gồm chụp Xquang cột sống cổ, đo điện cơ và chụp cộng hưởng từ (MRI) cột sống cổ.

III. Dân văn phòng chớ chủ quan khi đau vai gáy

Loại trừ nguyên nhân - bảo bối khắc phục đau vai gáy Cần khắc phục nguyên nhân gây ra đau vai gáy mà chính bản thân người bệnh biết được lý do gây ra đau vai gáy là điều quan trọng, ví dụ như không đọc sách, đọc truyện kéo dài nhiều thời gian trong một buổi, trong một ngày; không nằm kê đầu bằng gối cao cả tư thế nằm ngửa, cả tư thế nằm nghiêng. Các biểu hiện của hội chứng đau vai gáy thường gặp nhất là đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng cổ, gáy, cảm giác nhức nhối khó chịu, có khi đau nhói như điện giật. Nó có tác dụng khá nhanh chóng và hiệu quả do được sử dụng trực tiếp trên vùng da bị đau. Tuyệt đối không được tự tiêm tại nhà và tự mua thuốc về tiêm. Bản thân bàn ghế cũng có mâu thuẫn nội tại: thay đổi với ghế dễ hơn với bàn. Theo một cơ chế như vậy cho nên bao giờ chứng bệnh đau vai gáy cũng được khởi nguồn bằng một trong các nguyên nhân trên. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Tổn thương tủy sống cổ dẫn đến đau vai gáy. Chữa suy nhược thần kinh, viêm đa khớp dạng thấp, đau dây thần kinh, đau lưng, đau vai gáy: Bột mịn vỏ lá đắng 0,035g, cao vỏ lá đắng 0,005g, cao đặc hy thiêm 0,03g, bột mịn mã tiền chế 0,013g cho một viên. Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản hoặc soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Nguyên nhân gây nên đau vai gáy như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm các đốt sống cổ, vẹo cổ… là do gối đầu cao, nằm sai tư thế hoặc vẹo cổ bẩm sinh, do dị tật, viêm, chấn thương hoặc do các tác nhân cơ học như ngồi lâu, cúi lâu. Tuyệt đối không được tự tiêm tại nhà và tự mua thuốc về tiêm. Theo bác sĩ, cha tôi bị đột tử chưa rõ nguyên nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét