Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Men gan cao do đâu?

Thuốc điều trị dạ dày và men gan cao có gây xót ruột?

I. Em bị men gan cao thì làm thế nào để men gan trở lại bình thường? cần thải độc gan

Hoàn ăn như thể hết hôm nay em chẳng thể ăn… Nhìn con ăn, chị Ly rầu rĩ, không có 5 triệu để lọc men gan, tôi lo con mình sẽ chết. Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) ngày 17-7 cho biết, đến nay, trên địa bàn xã Ia Chiêm và Đắc Năng thuộc tỉnh Kon Tum đã phát hiện 45 người có các triệu chứng sốt, vàng da, vàng mắt, men gan tăng. Sau khi được hấp thu vào cơ thể lượng cồn trong bia rượu được gan chuyển hóa thành acetaldehyd - chất này rất độc với gan. Khi có định hướng một nguyên nhân nào đấy, ta tự điều chỉnh loại bỏ tác hại đó mà chưa cần dùng thuốc.

s Hoàng Khánh Toàn (BV 108, Hà Nội). do uống rượu nhiều trong thời gian dài. Hàng năm trên thế giới có khoảng hơn 1triệu người tử vong do biến chứng của Viêm gan virus B mạn tính, đó là xơ gan, ung thư gan và bệnh gan giai đoạn cuối. Khi tình trạng viêm gan xảy ra sẽ dẫn đến sự phá hủy tế bào gan nhiều hơn bình thường, làm cho nồng độ men gan trong máu tăng cao. Nhóm độc tế bào, methotrexat, acyclovir có thể gây tăng ure huyết và suy thận cấp chức năng. Do bệnh về đường mật: Men gan cũng có thể tăng trong các bệnh về đường mật (viêm đường mật, viêm túi mật, sỏi đường mật trong gan, teo đường mật bẩm sinh) hoặc áp-xe gan.

II. Tôi vừa đi xét nghiệm men gan, xin hỏi gan tôi có bệnh gì không?men gan cao

Xét nghiệm sinh hóa phát hiện được biến đổi bệnh lý của gan ngay khi nó chỉ tăng men gan. Có thể bôi thuốc trị mụn có chứa kháng sinh hay benzoyl peroxide, nếu mụn bị sưng tấy nhiều và mọc ở nhiều nơi, cần dùng thêm kháng sinh uống nữa. Sau khi ăn buffet, cơ thể bạn dễ tăng đột biến acid uric, cholesterol, men gan cao, có thể nhiễm độc tố từ hải sản gây suy thận. Thông tư có hiệu lực từ ngày 1/5/2013. Thuốc hướng gan là thuốc có tác dụng hỗ trợ điều chỉnh các triệu chứng rối loạn do tổn thương đã kể như trên, trong đó có tác dụng bảo vệ nhu mô gan hoặc giúp làm hạ men gan. Còn theo Sở Y tế Quảng Ngãi, đến nay (5-6) toàn tỉnh có 215 ca mắc bệnh lạ, trong đó có 27 ca đang được điều trị tại các cơ sở y tế, 23 người tử vong.

Đợt đưa con đi thi đại học, cậu em trai chị thấy chị gái dạo này sức khỏe gầy cho đi kiểm tra làm các xét nghiệm máu thì bác sĩ cho biết chị bị viêm gan B kèm theo men gan cao gấp 2 lần so với bình thường. Trong đó Nhân Trần và Diệp Hạ Châu đóng vai trò chính: Diệp Hạ Châu giúp bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan, giúp hạ men gan; Nhân Trần giúp tăng tiết mật , tăng khả năng thải độc của gan. TS BÙI HỮU HOÀNG Trưởng Phân khoa Tiêu hóa-Gan mật - Bệnh viện Đại Học Y Dược Tư vấn online về bệnh viêm gan trên Tuổi Trẻ Online Tuổi Trẻ Online tổ chức tư vấn qua mạng về bệnh viêm gan tại chuyên mục Sống khỏe trên trang tuoitre. Nhiều người vào viện trong tình trạng có những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng như bạch cầu cao, tổn thương chức năng thận, men gan tăng gấp 2 lần trị số bình thường.Bạn cần tránh xa chúng để tránh “rước họa” cho lá gan của mình. Khi đang dùng thuốc mà bị tăng men gan phải báo cho bác sĩ điều trị biết hầu có hướng xử trí thích hợp.

III. Tôi ăn ít, ngủ ít, thỉnh thoảng ngứa khắp người, có phải do men gan tăng? suy giảm chức năng gan

Bình thường chỉ số men gan trong máu ở nồng độ dưới 40U/l và chỉ số này gần như cố định ở người bình thường. Tuy vậy có một số trường hợp tuy gan bị tổn thương nhưng men gan không tăng, ví dụ như viêm gan trên bệnh nhân có hội chứng urê huyết hoặc ở người chạy thận nhân tạo định kỳ. Khi phát hiện thấy men gan tăng cao thì cần phải theo dõi thường xuyên xem số lượng có thay đổi không và cũng nên làm siêu âm định lượng gan để biết được tình trạng của gan, ống dẫn mật. Dùng thuốc Tây nhiều, dài ngày có thể làm nhiễm độc gan, gan nhiễm mỡ, ứ mật, vàng da và nhiều bệnh gan khác. Thay vào đó, hãy nhâm nhi chậm rãi ly sinh tố, nước ép hoa quả, thậm chí chỉ cần nước lọc là đủ. Nếu phát hiện muộn khi bệnh đã diễn tiến đến xơ gan mất bù hay ung thư gan, điều trị rất khó khăn và tốn kém.

Cùng cảnh quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết là Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Bạch Mai… Do quá tải nên ở các bệnh viện này, bệnh nhân cũng được bố trí nằm điều trị tại hành lang. Theo dõi biểu hiện lâm sàng của bệnh nhân Đinh Thị Lơ. Bệnh nhân có thể không có triệu chứng gì đặc biệt ngoài xét nghiệm có tình trạng tăng men gan (men AST, ALT và GGT). Nguyên nhân gây men gan tăng Có rất nhiều nguyên nhân làm cho men gan tăng. Viêm gan do virus có thể do virut viêm gan A, B, C, E, D. Bạn sử dụng Hamega hàng ngày với liều dùng 4- 6 viên/2 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét