Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Ứng phó với bệnh đau vai gáy.

Đau vai gáy - bệnh thường gặp ở dân văn phòng

I. Bị đau vai gáy, đừng quá lo! đau vai gáy cần đề phòng

Hỏi: Tôi năm nay 44 tuổi, tôi hay bị đau nửa đầu trái, chụp phim có hiện tượng thoái hóa đốt sống cổ, hay bị đau vai gáy, có phải biểu hiện của bệnh thiếu máu não? xin chỉ dẫn cách điều trị? Liệu có chữa khỏi được không? Cảm ơn các bác sĩ (nguyen thị lan) Thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn: Bạn bị đau nửa đầu, đau vai gáy có thể là biểu hiện của bệnh thoái hóa cột sống cổ. những chuyển động đó lặp đi lặp lại, cơ thể của bạn phại chịu những tư thế không tự nhiên, thêm vào đó là những căng thẳng thần kinh trong cuộc sống hàng ngày nhất là từ công việc và cuối cùng là bạn bị đau vai gáy. Siêu âm làm mềm tổ chức tổn thương xơ sẹo trong sâu, chống viêm, giảm đau, tăng cường chuyển hóa, tăng tải tạo tổ chức. những chuyển động đó lặp đi lặp lại, cơ thể của bạn phại chịu những tư thế không tự nhiên, thêm vào đó là những căng thẳng thần kinh trong cuộc sống hàng ngày nhất là từ công việc và cuối cùng là bạn bị đau vai gáy.

Để chẩn đoán bệnh, các bác sĩ sẽ làm một số nghiệm pháp khám để phát hiện gân nào trong số 4 gân bị viêm hay rách. Đau vai gáy do tư thế là một hội chứng thường gặp ở những người làm việc phải ngồi lâu như: nhân viên văn phòng, học sinh, tài xế lái xe, công nhân may mặc hoặc nằm ngủ kê gối cao… Qua thực tế điều trị đau vai gáy trên lâm sàng, chúng tôi xin giới thiệu một phương pháp xoa bóp điều trị đau vai gáy do tư thế đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được mà kết quả lại rất tốt. Laser làm mềm, giảm đau, chống viêm, tái tạo tổ chức. Ảnh minh họaKhi làm việc hay học tập cần giữ cho cơ thẳng không xiên vẹo, hay ngồi quá cao hay quá thấp. Hãy giành 10 phút mỗi ngày trước hoặc sau khi làm việc trên máy vi tính để phòng và tự chữa bệnh suy giảm thị lực này. Hoặc có thể đến các cơ sở vật lý trị liệu hoặc phòng khám Đông y để xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu.

II. Ứng phó với bệnh đau vai gáy.

Khi bị đau quá mức, các động tác đi lại nhẹ nhàng cũng ảnh hưởng và cũng gây đau. Đối với tim mạch, gừng có tác dụng trợ tim, tăng cường tuần hoàn, nâng huyết áp, giảm mỡ trong máu và chống nhiễm mỡ máu. Bạn có thể sử dụng các loại thuốc như diclofenac, ibuprofen, paracetamol, aspirin… Chúng vừa giúp xua tan các cơn đau, đồng thời còn có tác dụng chống lại các phản ứng viêm gây ảnh hưởng xấu. Anh Đào Đình Thi, Ba Đình, Hà Nội bị thoát vị đĩa đệm cách đây đã 4 năm. PNO - Cháu hay bị hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn lại rất đau đầu, đau vai gáy, đầu nặng trĩu khi cháu cúi đầu ngẳng lên đột ngột thì bị choáng váng, ngủ không ngon giấc. Đau tê vùng vai gáy là biểu hiện chính của hội chứng vai gáy, bàn tay, ngón tay.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

đều có thể dẫn đến đau vai gáy. Bệnh đau vai gáy xuất hiện một cách thất thường, nhiều trường hợp bỗng dưng sau một đêm ngủ dậy thấy đau nhức khắp mình, đặc biệt là đau vùng vai, gáy, nhiều khi đau lan xuống bả vai, làm tê mỏi các cánh tay, cẳng tay và ngón tay rất khó chịu. Nguyên nhân của hội chứng vai gáyHội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay có liên quan mật thiết với hiện tượng rối loạn vận mạch và thần kinh cánh tay. Ở giữa 2 đốt sống là đĩa đệm có tác dụng như bộ phận giảm xóc cho cơ thể.Cột sống của bạn giống như cột trụ chống đỡ cho cơ thể, bao gồm từ 32 - 33 đốt sống. Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam).

III. Xóa tan cơn đau vai gáy do ngồi máy tính nhiều

Trong các chứng bệnh liên quan đến cột sống cổ, chứng bệnh đau vai gáy (còn gọi là hội chứng cổ vai cánh tay) là bệnh khó chịu nhất. Bệnh có thể tăng, giảmCác biểu hiện của hội chứng đau vai gáy thường gặp nhất là đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng cổ, gáy, cảm giác nhức nhối khó chịu, có khi đau nhói như điện giật. Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản, soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Day: dùng ngón tay cái ấn xuống da rồi di động chậm theo đường tròn từ cổ gáy đến vai bên đau (H. Nghe ý kiến bác Vận đã được chữa khỏi bởi Tinh Hoa tại đây “Tinh hoa Dưỡng cốt” có tác dụng kỳ diệu như vậy, là bởi “Tinh hoa Dưỡng cốt” được bào chế từ bài thuốc cổ phương có từ đời Đường cách đây hơn 1000 năm. Laser làm mềm, giảm đau, chống viêm, tái tạo tổ chức. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Đặc điểm của vùng gáy cổ là các rễ thần kinh như rễ tủy cổ, rễ sau (có vai trò cảm giác) và rễ trước (có vai trò vận động) hợp thành một dây thần kinh tủy cổ đi ra chi phối khoanh cơ thể qua lỗ tiếp hợp. Mỗi ngày tập vài ba lần, mỗi lần khoảng 10 phút. Lười vận động không chỉ gây bệnh tim mạch, đau lưng, đau vai gáy, bệnh trĩ… mà còn là nguyên nhân chính khiến vòng 2 phát phì. PNO - Cháu hay bị hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn lại rất đau đầu, đau vai gáy, đầu nặng trĩu khi cháu cúi đầu ngẳng lên đột ngột thì bị choáng váng, ngủ không ngon giấc. Chứng đau vùng cổ gáy rất dễ xảy ra với những người làm công việc ngồi hoặc đứng lâu như kinh doanh, nhân viên văn phòng, tài xế, phi công, giáo viên, thợ may. Việc phát hiện sớm để điều trị và ngăn ngừa là rất cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét