Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Men gan cao do đâu?

Em bị men gan cao, BS sĩ bảo “tốt ” khi biết em chưa có vợ, có phải bệnh của em nặng quá rồi?

I. Nhiều trường hợp “bệnh lạ” men gan tăng cần thải độc gan

Em thấy thuốc có chống chỉ định dùng cho phụ nữ mang thai, nhưng BS nói do men gan em tăng quá cao nên phải uống thuốc. Tôi 23 tuổi, mới đi xét nghiệm máu, bác sĩ bảo tôi bị viêm gan siêu vi B nhưng thử men gan vẫn bình thường. Khi tế bào gan bị viêm hoặc bị tổn thương thì hai loại men gan này sẽ tăng lên trong máu, do đó xét nghiệm sẽ thấy chỉ số men gan tăng. Men gan cao thường gặp ở những người uống nhiều rượu bia khiến dễ lầm tưởng nguyên nhân gây tăng men gan chỉ có bia rượu.

HAMEGA - Bảo vệ và giải độc gan do bia rượu - Sản phẩm của Công ty TNHH Nam dược ĐT tư vấn: 04. Từ ngày nhập viện đến nay, ông Ân và phòng khám cũng chưa hề hỏi thăm sức khỏe của ông Đức, càng khiến gia đình thêm bức xúc. Cảm ơn bác sĩ! (Nguyễn Thị Hường, Hà Đông, Hà Nội). Nhu mô gan thường xuyên lọc ra khỏi cơ thể những chất độc trong máu bằng cách chuyển hóa, biến đổi chúng hết độc rồi thải loại qua đường mật hay đường tiểu. Biểu hiện của bệnh thường gặp là trên cơ thể xuất hiện một đám da màu đen, xù xì, mọc lông trên bề mặt, giống hệt như một đám da trâu, nếu để lâu có thể tiến triển thành ung thư da. Muốn thế phải có chiến dịch phun thuốc diệt trừ muỗi toàn thành phố.

II. Giải pháp hạ men gan hiệu quả cho người Việt Nammen gan cao

Còn theo y học hiện đại, chất đắng trong Diệp hạ châu đắng làm gia tăng lượng Glutathione - chất bảo vệ gan thường bị thiếu trầm trọng ở những người thường xuyên sử dụng bia rượu. Dùng vải mùng hay gạc sạch đậy trên nắp bình nhưng chưa đậy kín. Nếu như không có biểu hiện gì đặc biệt thì trong trường hợp của bạn là người lành mang virut viêm gan B hiện tại không có gì nguy hiểm, nhưng bạn vẫn phải đi khám định kỳ 3 tháng một lần để được làm các xét nghiệm men gan và siêu âm gan mật ổ bụng. Đồ uống có chứa chất caffeine như cà phê có thể làm co mạch máu và giúp giảm đau. Cũng liên quan đến vấn đề này, PGS. Lúc đầu người bệnh có một số triệu chứng rất rõ như mệt mỏi, chán ăn, phần bụng trên trướng lên khó chịu, buồn nôn, phát sốt, gan hơi sưng, ấn thấy đau, kiểm tra thấy men gan cao.

nhập viện trong tình trạng đau bụng, da mẩn đỏ, chỉ số men gan tăng cao liên tục, bất thường. Tôi bị huyết áp cao (có khi chỉ số dưới lên đến 140mmHg), nhịp tim nhanh, men gan cao, bị viêm gan do rượu (bác sĩ chẩn đoán như vậy). Các chủ nợ đòi ráo riết nên chị Lan buộc phải bán nhà để trả nợ. Bé Mù đã được chuyển xuống cấp cứu và điều trị tại Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai, Hà Nội từ chiều ngày 3.Hơn nữa, dạng trà tan cũng rất tiện dụng, khi dùng chỉ cần pha vào cốc nước hoặc chai nước lọc, khuấy lên là có thể dùng ngay. Để 12 giờ sau hãy đậy kín bình bằng nắp bình.

III. Cách hạ men gan tốt và an toàn suy giảm chức năng gan

Thuốc bổ gan, thuốc làm hạ men gan được phân loại vào nhóm thuốc hướng gan (hepatotropes). Dương Thị Hồng Loan (Bình Dương) Bạn đi khám và xét nghiệm cho kết quả HBeAg và HBsAg dương tính có nghĩa là bạn đã nhiễm virut viêm gan B, các chỉ số men gan AST(GOT)=14 và ALT(GPT)=11 là kết quả bình thường, tuy nhiên phải hỏi thêm là ngoài ra bạn có biểu hiện bất thường gì khác không ví dụ như mệt mỏi, chán ăn, đi tiểu vàng, vàng da, vàng mắt. Ngoài ra, men gan cũng có thể tăng trong các bệnh về đường mật (viêm đường mật, viêm túi mật, sỏi đường mật, sỏi đường mật trong gan, teo đường mật bẩm sinh) hoặc áp-xe gan. Vũ Trung Sơn (Bắc Ninh) Efferalgan (thành phần chính là paracetamol) là thuốc có tác dụng hạ sốt giảm đau thường dùng điều trị chứng đau đầu, cúm, đau răng, nhức mỏi cơ. BS có thể giới thiệu loại thuốc nào đó làm giảm bớt tác hại của rượu đối với ba có được không? Uống như ba tôi không khéo hỏng hết ruột gan mất thôi. Ai dễ bị tăng men gan? Bình thường, men gan nằm trong tế bào gan và thoát ra ngoài đi vào máu khiến men gan tăng cao khi có tổn thương tế bào gan.

Nếu uống nước khoáng có nhiều kali và magiê càng tốt. Bệnh thường gặp ở người lớn nhưng ngày nay bệnh có xu hướng gia tăng ở trẻ em do tình trạng thừa cân béo phì ở trẻ em tăng nhanh. Các mức độ men gan cao Thông thường có bốn loại men gan bao gồm: AST (Aspart transaminase) hay còn gọi là SGOT; ALT (Alanin transaminase) hay còn gọi là SGPT (Serum glutamic pyruvic transaminase); phosphatase kiềm; GGT (Gama glutamyl transpeptidase). Vì chưa xác định được nguyên nhân nên chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, hội nghị đã đưa ra hướng điều trị hỗ trợ những trường hợp có men gan tăng từ 2-5 lần trong cộng đồng. Nếu em đang uống nhiều thuốc trị mụn (đông y hay tây y) cũng có thể làm men gan cao do thuốc. trong bệnh lý mạn tính như nghiện rượu, viêm gan mạn (do siêu vi viêm gan A, B, C,D), xơ gan, ung thư gan, do thuốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét