Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Làm gì khi men gan cao?

Men gan cao

I. Phòng bệnh men gan cao - căn bệnh diễn biến âm thầm cần thải độc gan

Vì vậy, cần kiểm tra men gan trước và sau khi dùng thuốc. Tuy vậy có một số trường hợp tuy gan bị tổn thương nhưng men gan không tăng, ví dụ như viêm gan trên bệnh nhân có hội chứng urê huyết hoặc ở người chạy thận nhân tạo định kỳ. Người dân địa phương lo sợ, dư luận hoang mang, còn Bộ Y tế. Do đó, các thầy thuốc của Trung tâm Chống độc vẫn đang theo dõi rất sát sao diễn tiến sức khỏe của các nạn nhân.

Gửi đến BS lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe. Viêm gan cấp tính do virus có khi men gan tăng gấp từ 10 - 20 lần. Nhưng 1 tuần sau khi uống thuốc thuốc Lefodine (biphenyl dimethyl dicarboxylate 25mg) thì ALT :103U/L. Nhưng cũng có một số (tuy rất ít) bài thuốc gia truyền kỳ diệu. Em nên đi khám chuyên khoa da liễu để bác sĩ chỉ định dùng thuốc nhé. Tuy nhiên, nếu kiêng được rượu thì vẫn “cứu vớt” được phần gan còn lại và bệnh tình có thể thuyên giảm.

II. Đoán bệnh qua chỉ số tăng men ganmen gan cao

Viêm gan mạn được qui ước là sự tăng men gan kéo dài hơn 6 tháng. Nhưng cũng có một số (tuy rất ít) bài thuốc gia truyền kỳ diệu. Nếu có sử dụng rượu, bia thì lập tức ngừng hoặc bỏ hẳn, nếu có uống thuốc để điều trị bệnh, nhất là các loại thuốc giảm đau, thuốc chống viêm chẳng hạn thì phải đến ngay bác sĩ cho chỉ định điều trị để được xem xét và hướng dẫn. VN - Những người đã được xác định bị bệnh viêm gan siêu vi B, C hoặc viêm gan do rượu phải được bác sĩ khám trực tiếp và chỉ định dùng thuốc. Em có thể tham khảo câu trả lời về tăng cân ở mục Dinh dưỡng và Béo phì - thiếu cân của Khám bệnh online nhé. Cũng theo bác sĩ Vinh, cách đây khoảng 2 năm cũng đã xảy ra một vụ ngộ độc do ăn nưa tương tự như trường hợp này.

PNO - Từ tháng 6 đến nay, tại 2 xã IaChim và ĐăkNăng thuộc TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã xuất hiện đột biến số người mắc bệnh viêm gan siêu B, viên gan A cấp và men gan cao. Khám phổi thấy có hội chứng đông đặc, ran ẩm, ran nổ… Kết quả xét nghiệm tế bào và sinh hóa máu cho thấy: 166 người có lượng bạch cầu cao, 20 trường hợp bị tổn thương chức năng thận, 92 bệnh nhân men gan tăng. Sau hàng tháng cháu đi kiểm tra thường xuyên và kết quả mới nhất như sau: GOT: 73 GPT: 66 GGT: 32 như vậy là men gan của cháu vẫn chưa về giới hạn bình thường, bác sĩ kê đơn cho cháu uống thêm thuốc fortex ngày 4 viên, boganic ngày 4 viên, và cháu tự uống thêm ngày 500ml trà actiso vì nghe nói uống trà actisô rất tốt. Tiểu cầu để truyền cho bệnh nhân bị sốt xuất huyết Dengue (Dengue xuất huyết) đã trở nên khan hiếm khi lượng bệnh nhân tăng gấp nhiều lần so với nhu cầu đáp ứng của các bệnh viện.TP - Men gan chủ yếu nằm trong tế bào gan và chúng tham gia vào các quá trình chuyển hóa quan trọng các chất trong cơ thể. Xin hỏi vì sao thuốc efferalgan lại làm tăng men gan.

III. Làm gì khi men gan cao? suy giảm chức năng gan

Hội chứng thiếu máu tan huyết, tăng men gan, giảm tiểu cầu (HELLP) là một biến chứng sản khoa có thể đe dọa đến tính mạng sản phụ. Nhiều người còn có thêm thói quen uống nhiều rượu, bia hay hút thuốc lá và các chất kích thích mang đến nhiều tác hại cho gan dẫn đến việc men gan ngày càng tăng. Khi được xác định nguyên nhân thì cần phải nghe lời tư vấn của bác sĩ khám bệnh cho mình. Ngoài ra em còn tăng men gan và mỡ máu cao do đó em cần có chế độ ăn giảm cân: giảm ăn chất béo ngọt, ăn đủ rau (chất xơ), tăng vận động, vận động ít nhất 45-60 phút một ngày đều đặn mới mong giảm cân và hạ mỡ máu. Để được giải đáp và tư vấn những vấn đề liên quan đến bệnh viêm gan như các triệu chứng, chế độ dinh dưỡng, phương pháp điều trị. Để khống chế tối đa trường hợp tử vong, phác đồ điều trị mới hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân của Bộ Y tế đã được thực hiện trong đó chú trọng đến hồi sức, chống độc; tổ chức phun thuốc diệt côn trùng, mò, vẹt, tiệt trùng, tăng cường dinh dưỡng cho người dân ở các xã thuộc địa bàn huyện Ba Tơ.

Vậy xin bác sĩ cho em biết ý nghĩa của những con số trên. Tuy nhiên, không phải lúc nào người nuôi cũng thành công khi sử dụng CPSH. Lý giải cho hiện tượng này, NCHS biện luận, những người thừa cân, béo phì lo cho sức khỏe nên quan tâm đến việc phòng tránh, chữa trị như thường xuyên đi khám bệnh, kiểm soát huyết áp, mỡ máu, men gan. Trong trường hợp cần thiết phải dùng thuốc để điều trị một số bệnh lý khác thì cần phải báo cho bác sĩ biết mình đang có tình trạng tăng men gan để tránh dùng những thuốc có hại cho gan. Hội chứng HELLP dẫn đến một biến thể của đông máu nội mạch lan tỏa (DIC), hậu quả là tình trạng xuất huyết nghịch thường sẽ xảy ra, có thể khiến việc phẫu thuật cấp cứu trở thành một thách đố nghiêm trọng. Chức Năng Gan Bảo Nguyên bao gồm các dược liệu quý như Carduus marianus, Actiso, Bồ công anh, Bồ bồ, Cát căn, Bìm bìm… giúp thanh lọc cơ thể, làm mát gan, trị mụn nhọt, mẩn ngứa, mề đay, nóng trong người, ăn không tiêu, táo bón, vàng da… Chức Năng Gan Bảo Nguyên hiệu quả với các bệnh về gan, an toàn cho sức khỏe và có thể dùng lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét