Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Làm sao để hết đau vai gáy?

Bệnh đau vai gáy - Không nên chủ quan!.

I. Hội chứng đau vai gáy. đau vai gáy cần đề phòng

Nhưng chỉ vài tuần sau đó, dấu hiệu đau vai gáy lại tái phát, thậm chí có dấu hiệu trầm trọng hơn thì chị mới đến bệnh viện để khám và chụp chiếu theo hướng dẫn của bác sĩ. Biểu hiện của bệnh Biểu hiện rõ nét nhất của hiện tượng tổn thương đốt sống cổ hoặc bị chèn ép dây thần kinh hoặc bị thiếu máu cục bộ đều có thể gây nên triệu chứng đau vai gáy. Người bệnh có những cơn nhức đầu dữ dội, cơn đau nhức lan từ vùng chẩm phía sau đầu lan xuống gáy, khiến người bệnh có cảm giác cứng gáy, rơi vào tư thế “sái cổ”. Tuy nhiên, đau vai gáy, cổ khác với bệnh viêm quanh khớp vai là không bị hạn chế vận động.

Nếu xoa bóp như trên vài ngày mà không giảm đau hoặc đau hơn thì người bệnh nên đến đến các cơ sở y tế để được bác sĩ tìm nguyên nhân điều trị tốt hơn. Không chỉ người già mà nhiều bạn trẻ hiện nay thường ca cẩm với nhau chứng đau lưng, đau cổ, đau vai gáy. Để chẩn đoán nguyên nhân, người bệnh cần được thăm khám lâm sàng. Hội chứng đau vai gáy, cổ còn có thể gặp ở người béo phì, trọng lượng cơ thể tạo áp lực lên cột sống quá nhiều, hoặc hay gặp ở người bị thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, viêm, chấn thương, dị tật vùng cổ. Động tác rắn hổ mang Chuẩn bị: Nằm sấp, hai bàn tay để hai bên, ngang thắt lưng, ngón tay hướng ra ngoài. Ấn các huyệt phong trì, phong phủ, phế du, đốc du: dùng đầu ngón tay cái ấn vào huyệt, rồi giữ nguyên ngón cái khoảng 10 - 20 giây (H.

II. Đau vai gáy - bệnh thường gặp ở dân văn phòng

Thuốc thường dùng trong điều trị hội chứng đau vai gáy bao gồm thuốc giảm đau chống viêm, phong bế thần kinh, giãn cơ và vitamin nhóm B. Nhiều cô thư ký có thói quen kẹp điện thoại vào cổ. Sự thật là đốt sống của bạn có thể chớm thoái hóa và tương lai ngày càng đau nhức dữ dội hơn. Một bất cập rõ là bàn ghế (phương tiện số một của chỗ ngồi) luôn “chậm tiến” so với đà lớn của người mà chúng phục vụ. Động tác sư tử Chuẩn bị: Nằm sấp, co hai chân để dưới bụng, cằm đụng giường, hai tay đưa thẳng ra trước. Vận động cổ nhẹ nhàngNhiều bạn thường có thói quen xoay hoặc lắc cổ rất mạnh khi thấy mỏi.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

bị hội chứng đau vai gáy chứ không hề bị bệnh gì nan y tới mức không chữa được. Trong các chứng bệnh liên quan đến cột sống cổ, chứng bệnh đau vai gáy (còn gọi là hội chứng cổ vai cánh tay) là bệnh khó chịu nhất. Thực hiện 10-20 lần rồi đổi bên: nghiêng qua phải (thở ra), nghiêng qua trái (hít vào). Vận động nhiều giúp bụng nhẹ nhàng hơn (ảnh minh họa) Béo bụng là tình trạng chung của hầu hết các cô nàng, nhất lại là những cô nàng công sở mắc bệnh lười vận động, lấy thang máy là cách di chuyển chính.Nếu xoa bóp như trên vài ngày mà không giảm đau, người bệnh nên đến đến các cơ sở y tế để được bác sĩ tìm nguyên nhân điều trị tốt hơn. Cách điều trị tốt nhất với bạn lúc này là phải được khám, chụp X quang cột sống cổ, đo lưu lượng tuần hoàn não rồi từ đó mới kê toa thuốc một cách hợp lý.

III. Phương pháp điều trị bệnh đau vai gáy.

Đau vai gáy là căn bệnh khá phổ biến, gặp ở mọi lứa tuổi và nghề nghiệp, kể cả các bạn trẻ, nhất là những người làm việc nhiều với máy tính. Điều trị bệnh đau vai gáy: Trường hợp bác Mai Thị Vận, ĐC số 10 Nguyễn Văn Hoàng, TP Kon Tum khá điển hình. Thuốc có tác dụng chống co thắt cơ giải phóng cho sự kích thích dây thần kinh và góp phần làm cho bạn bớt đau. Cần lưu ý những nguyên nhân gây ra bệnhCó nhiều nguyên nhân gây ra đau vùng gáy, bả vai, cánh tay. Nếu cơn đau kéo dài thì cần tới khám bác sỹ để có liệu pháp chữa trị kịp thời. Em xin hỏi bác sĩ, em mắc bệnh gì và phải khắc phục như thế nào? pekem_1130@ BS Nguyễn Ảnh Đạt, chuyên khoa Nội Thần Kinh, Phòng khám quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ: Triệu chứng của em có thể do nhiều nguyên nhân đưa đến: rối loạn tiền đình, hạ áp tư thế, migraine thể tiền đình, thiếu máu, hạ đường huyết, rối loạn thần kinh thực vật hoặc bệnh lý đường tiêu hóa như viêm dạ dày nhiễm H pylori,v. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Các động tác để massage bao gồm xoa bóp vùng vai và gáy, vuốt cho vùng cổ, vai và gáy nhiều lần liên tục để làm giảm các cơn đau. Nguyên nhân gây nên đau vai gáy như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm các đốt sống cổ, vẹo cổ… là do gối đầu cao, nằm sai tư thế hoặc vẹo cổ bẩm sinh, do dị tật, viêm, chấn thương hoặc do các tác nhân cơ học như ngồi lâu, cúi lâu. Đau vai gáy gây cản trở công việc Chị Nga, 38 tuổi, làm ở văn thư của một Sở trên địa bàn Hà Nội cho biết, chị có dấu hiệu đau vai gáy cách đây mấy tháng. Chữa suy nhược thần kinh, viêm đa khớp dạng thấp, đau dây thần kinh, đau lưng, đau vai gáy: Bột mịn vỏ lá đắng 0,035g, cao vỏ lá đắng 0,005g, cao đặc hy thiêm 0,03g, bột mịn mã tiền chế 0,013g cho một viên. Người bệnh cũng có thể dùng vitamin E 400mg, ngày uống 1 viên. Những người nghiện thuốc lá, thuốc lào thì cần bỏ thuốc vì chất độc trong thuốc lào, thuốc lá cũng đóng góp đáng kể trong bệnh gây thoái hóa khớp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét