Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Làm gì khi men gan tăng?

Xin hỏi bác sĩ, 2 dấu ++ trong xét nghiệm men gan là gì?

I. Men rượu “hạ thủ” men gan cần thải độc gan

Một số xét nghiệm cần làm thêm như: xét nghiệm tìm nguyên nhân (tìm virút gây viêm gan), siêu âm bụng… Cần cho bé tái khám và theo dõi men gan định kỳ tại phòng khám chuyên khoa. Lượng men gan tăng trong máu người uống rượu tùy thuộc liều lượng rượu vào máu và chất lượng rượu. Mặt khác, dân châu Á thường bị mắc thêm bệnh viêm gan siêu vi B hoặc C nên mức độ hư hại gan càng nặng và thời gian tiến triển thành xơ gan càng nhanh. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến chứng men gan tăng nhưng trong đó viêm gan là nguyên nhân thường gặp nhất.

Ba Tơ), nghi là mắc bệnh lạ (hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân). Phòng khám đa khoa MARIA chúng tôi: - Đa dạng gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp với mọi nhu cầu, khả năng - Phòng khám hiện đại, sạch sẽ vô trùng - Đặt giờ khám theo lịch riêng Phòng Khám Đa Khoa Maria người bạn đồng hành cho sức khỏe gia đình bạn! Chi tiết liên hệ : PHÒNG KHÁM ĐA KHOA MARIA Địa chỉ : 65 - 67 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội Phone: 043. Chẳng hạn như quá trình tiêu thụ chất đường có trong cơm, mì, bánh… Sau khi tiêu hóa, đường sẽ được gan tiếp nhận glucose và dự trữ ở gan dưới dạng glycogen. Bệnh nhi Cháng Mí Mù hiện vẫn nguy kịch Điểm giống nhau giữa những ca ngộ độc nặng sau khi ăn bánh trôi ngô bị mốc ở Hà Giang là tất cả đều có dấu hiệu bị hoại tử tế bào gan với tốc độ tăng men gan nhanh chóng: tối hôm trước men gan là 400-500, sáng hôm sau đã tăng lên 1000 và đến buổi chiều đã tăng lên tới hơn10 000 và tử vong với mức men gan là 13600. Sau khi làm các xét nghiệm và định lượng porphyrin trong máu, nước tiểu, các bác sĩ BV Da liễu Trung ương chẩn đoán cháu Tr mắc căn bệnh Porphyrin bẩm sinh thể hiếm gặp. Khoa Hồi sức, BV Nhi đồng 1 (TP.

II. Làm gì khi men gan tăng?men gan cao

Đây là bước khởi động, đánh thức tất cả các cơ quan vị giác của bạn để sẵn sàng hưởng thụ các món ăn khác ở bước tiếp theo. Chỉ số AST và ALT trong men gan cao dự báo sẽ giảm dần tuổi thọ, tăng tỷ lệ tử vong từ 21 - 78%. Đặc biệt hạn chế thức ăn từ động vật như các loại gan, thận, thịt lợn mông, thịt đùi gà, lòng đỏ trứng gà, tôm, lươn. Có lẽ đó cũng là một cách thể hiện sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo với anh em cán bộ công nhân viên cơ quan, đã lo họp là phải lo. Bệnh “ma cà rồng” - bệnh hiếm gặp xuất hiện Hình ảnh tổn thương da của cháu Tr - bé gái mắc bệnh “ma cà rồng” Các bác sĩ BV Da liễu Trung ương vừa phát hiện và điều trị cho một bé gái mắc bệnh “ma cà rồng”, căn bệnh chưa từng gặp ở nước ta trước đây và cũng rất hiếm trên thế giới. đã tươi tỉnh, sức khỏe ổn định và có thể sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Tuy nhiên, khi gan bị tổn thương, sự phá hủy tế bào gan nhiều hơn bình thường là nguyên nhân khiến men gan trong máu tăng cao. Tuy vậy có một số trường hợp tuy gan bị tổn thương nhưng men gan không tăng, ví dụ như viêm gan trên bệnh nhân có hội chứng urê huyết hoặc ở người chạy thận nhân tạo định kỳ. xét nghiệm men gan , HBsAg++ , men gan cao ,. Nếu do đang dùng một loại thuốc nào đó thì cần hỏi ý kiến bác sỹ đang điều trị bệnh cho mình.Gan nhiễm mỡ là bệnh do tích tụ lượng mỡ trong gan quá nhiều (>5% cân nặng của gan). Đi xét nghiệm bác sĩ kết luận men gan cao.

III. Nên xét nghiệm men gan định kỳ suy giảm chức năng gan

Đến thời điểm này, huyện Ba Tơ đã ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc bệnh mới, nâng tổng số trường hợp mắc hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân có tăng men gan lên 176 người, đã có 19 trường hợp tử vong. Khi men gan tăng từ 1 - 2 lần là ở mức độ nhẹ, tăng từ trên 2 - 5 lần là mức độ trung bình và tăng trên 5 lần là ở mức độ nặng. Đến ngày 3/5, toàn huyện đã ghi nhận 180 trường hợp mắc bệnh dày sừng bàn tay bàn chân, trong đó xã Ba Điền có 170 trường hợp, 19 trường hợp tử vong, 21 ca bệnh đang điều trị. Lần đầu tiên, ba loại thảo dược ưu tú nhất trong công dụng bảo vệ và hỗ trợ điều trị bệnh gan được kết hợp trong cùng một sản phẩm Hamega, được sản xuất từ nguồn dược liệu sạch và chế biến theo quy trình chuẩn hóa GMP. Cần lưu ý, thuốc loại này không trị khỏi bệnh viêm gan siêu vi (tức là không tiêu diệt được siêu vi B, C) mà chỉ hỗ trợ giúp làm giảm men gan trở lại mức bình thường đã nói ở trên (tức giúp bảo vệ, phục hồi nhu mô gan) và cải thiện một số triệu chứng cho bệnh nhân. Có những thuốc có thể gây độc tố ngay ở liều đầu tiên, nhưng cũng có những thuốc do sử dụng trong thời gian kéo dài nên gây tổn thương gan.

GPQC: 1598/2012/TNQC-ATTP. TS Phạm Duệ, khẳng định. Viêm gan Dù là viêm gan do thực phẩm bẩn, tân dược, bia rượu, virus… thì tổn thương gan đều như nhau; chức năng gan suy giảm, gây buồn nôn, chán ăn, đầy bụng, khó tiêu, đau âm ỉ vùng gan, mệt mỏi, sốt, da khô sạm, mụn nhọt, dị ứng, mề đay, vàng da, vàng mắt… men gan, dịch mật trong máu cao, thiếu máu, xơ gan. Nếu tình cờ phát hiện men gan trong máu gia tăng, đặc biệt là tăng gấp đôi chỉ số bình thường thì cần đi khám bệnh để bác sỹ xác định nguyên nhân. Bạn đừng ngại, các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc về sức khỏe của tất cả bạn đọc. Chất độc tồn đọng ở gan theo thời gian sẽ đầu độc gan, làm suy giảm chức năng gan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét