Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Đau vai gáy – căn bệnh không nên chủ quan.

Một số tư thế đúng để phòng bệnh đau vai gáy.

I. Cây lá đắng chữa đau vai gáy đau vai gáy cần đề phòng

Đôi khi có những trường hợp hội chứng đau vai gáy xuất hiện tự phát mà không có nguyên nhân rõ rệt. Ảnh minh họaKhông nên chủ quan với bệnh đau vai gáyTheo bác sĩ Nguyễn Phương Ngọc, tại Bệnh viện Y học cổ truyền TW thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đau vai như ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian dài, ngồi làm việc liên tục với máy tính… Những người thường xuyên nằm nghiêng, co quắp, khi cơ thể yếu mệt, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm, việc lưu thông máu và trao đổi ôxy trong cơ thể giảm… cũng sẽ dễ bị đau nhức khi ngủ dậy. Ngoài ra nước còn giúp cân bằng độ ẩm, làm đẹp. Hội chứng đau vai gáy rất phổ biến ở những người thường xuyên sử dụng máy vi tính, nhân viên văn phòng, thợ may và thợ sửa chữa máy móc.

Xin hỏi em bệnh gì; y học cổ truyền có cách vật lý trị liệu nào đối với bệnh này không? Xin cảm ơn. Những dấu hiệu đau đầu tiên có thể là là tình trạng viêm nhưng nếu không được điều trị sẽ làm bệnh diễn tiến nặng hơn dẫn đến rách gân. Không chỉ người già mà nhiều bạn trẻ hiện nay thường ca cẩm với nhau chứng đau lưng, đau cổ, đau vai gáy. Điều trị chủ yếu làm cho kinh lạc, khí huyết vùng cổ gáy lưu thông. Khi bị bênh đau vai gáy thông thường thì bệnh tự khỏi, tuy nhiên nếu bị lặp đi lặp lại nhiều lần bạn không nên chủ quan vì khi đó có thể do thoái hóa cột sống cổ gây thoát vị đĩa đệm chèn ép vào rễ thần kinh trong tủy; thậm chí có thể gây liệt tay. Các động tác để massage bao gồm xoa bóp vùng vai và gáy, vuốt cho vùng cổ, vai và gáy nhiều lần liên tục để làm giảm các cơn đau.

II. Bị đau vai gáy, đừng quá lo!

Chị nhanh chóng đến bệnh viện khám thì được bác sĩ kết luận mắc hội chứng đau vai gáy thông thường. Những bệnh nhân bị đau vai thường hay chủ quan vì cho rằng đây là căn bệnh của thời tiết. Nhưng ngày nay người trẻ tuổi mắc căn bệnh này khá nhiều vì do áp lực công việc, ít vận động nên dẫn đến căn bệnh này. Tuy nhiên, nếu xoa bóp vài ngày mà không giảm đau hoặc đau hơn thì người bệnh nên đến đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị. Ngoài ra, các phương pháp vật lý trị liệu như nhiệt trị liệu, điện xung, sóng ngắn, siêu âm trị liệu, kéo dãn cột sống cổ, xoa bóp bấm huyệt, tập vận động cột sống cổ cũng giúp ích rất nhiều cho việc điều trị. Thoái hóa đốt sống cổ nhất là ở lỗ tiếp hợp sẽ gây kích thích dây thần kinh tủy và lúc đó sẽ gây kích thích đau theo khu vực chi phối của dây thần kinh: gáy- bả vai- cánh tay.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Đau vai gáy, viêm khớp vai, khuỷu tay, xơ cứng khớp và dây chằng, các chấn thương khớp và cánh tay rất thường gặp, nhất là ở người cao tuổi. Ngoài ra còn có thể áp dụng cho người bị phong thấp với các biểu hiện đau vai gáy, đau lưng, đau khớp do lạnh; ăn uống đầy bụng, khó tiêu. Khi hệ thống này bị rối loạn do xơ cứng mạch máu, tắc mạch hoặc bán tắc mạch máu làm cho máu khó lưu thông sẽ gây nên hiện tượng phù nề, nhất là vùng nách và gan bàn tay - nơi tập trung nhiều mao mạch nhất. Bài 4: Từ tư thế chuẩn bị thở ra, hai tay đẩy xuống như ép đất, các ngón tay hướng vào nhau, tinh thần hướng ra ngoại cảnh.Những người lao động hay phải cúi (như diễn viên xiếc, đánh máy, phi công, tài xế. Một bất cập rõ là bàn ghế (phương tiện số một của chỗ ngồi) luôn “chậm tiến” so với đà lớn của người mà chúng phục vụ.

III. Đau vai gáy và phương pháp điều trị.

Điều trị bệnh đau vai gáy: Trường hợp bác Mai Thị Vận, ĐC số 10 Nguyễn Văn Hoàng, TP Kon Tum khá điển hình. Cũng có trường hợp bị đau vai gáy, cổ không xác định được nguyên nhân. Trên film chụp MRI bác bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Gần đây, mỗi lần ngồi xuống, đứng lên chị Lộc vai rất đau, nhiều lúc bị nhói lúc đứng lên người lưng gù xuống. Tâm lý e ngại, sợ gặp phải các biến chứng khiến anh không dám đi mổ. Để khắc phục và giúp bạn nâng cao sức khỏe, GiadinhNet mách nhỏ bạn một số cách trị đau vai gáy cực kì đơn giản mà tốn ít thời gian dưới đây. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Nhiều người sau một đêm ngủ dậy bỗng thấy đau nhức khắp mình, đặc biệt là đau tê dại vùng vai, gáy, nhiều khi đau lan xuống bả vai, làm tê mỏi cánh tay, cẳng tay và ngón tay. Bác sĩ Trần Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, cho biết bệnh lý đau vai gáy, cổ tập trung nhiều ở nhóm nhân viên văn phòng, người béo phì, lười vận động. Chị nhanh chóng đến bệnh viện khám thì được bác sĩ kết luận mắc hội chứng đau vai gáy thông thường. GiadinhNet - Đau vai gáy là một căn bệnh thường gặp ở dân văn phòng đặc biệt là những người trung và cao tuổi dẫn đến việc sức khỏe bị giảm sút ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Trong nhân dân, nghệ dùng bôi lên các mụn nhọt sắp khỏi để mụn mau liền miệng, lên da non và không để lại sẹo xấu. Đây là một triệu chứng thường gặp, xảy ra mọi lứa tuổi, mọi giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét