Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Đau vai gáy - bệnh của dân văn phòng

Dân văn phòng chớ chủ quan khi đau vai gáy

I. Bệnh đau vai gáy điều trị thế nào?. đau vai gáy cần đề phòng

những chuyển động đó lặp đi lặp lại, cơ thể của bạn phại chịu những tư thế không tự nhiên, thêm vào đó là những căng thẳng thần kinh trong cuộc sống hàng ngày nhất là từ công việc và cuối cùng là bạn bị đau vai gáy. Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản, soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Do đó, khi thấy đau vai gáy, cổ thường xuyên, nên đi khám tại các cơ sở y tế đã có những chẩn đoán và tư vấn điều trị đúng nhất. Cuối cùng là động tác vặn người sang bên trái, rồi sau đó vặn người sang bên phải.

Người ta ngày càng nhận rõ dấu ấn của bàn ghế trong những bệnh mạn tính như cao huyết áp, đau nửa đầu, hội chứng mệt mỏi kinh niên (Chronic Fatigue Syndrome - CFS). Canh lá đắng ăn mát, giải nhiệt, kích thích tiêu hóa, nhuận gan. Do vậy, tình trạng cải sửa nửa vời thường xảy ra mà hậu quả lắm khi tệ hơn giữ cả cặp cùng sai. Ngay khi mới bị bệnh, bạn đừng có cố gắng xoay đầu hay xoay cổ. Vận động cánh tay nhiều lần trong ngày giúp tránh sưng phù tay. Lương y Minh Phúc (Trung tâm Y tế Đa khoa Vietsopetrov).

II. Nghệ vàng chữa đau vai gáy

Để phòng bệnh tái phát, người bệnh cần chú ý không làm việc quá lâu tại bàn giấy, đặc biệt với máy vi tính, cứ mỗi 30 phút nên dừng lại để thực hiện các động tác vận động cột sống cổ, vai và tay. Đối với tim mạch, gừng có tác dụng trợ tim, tăng cường tuần hoàn, nâng huyết áp, giảm mỡ trong máu và chống nhiễm mỡ máu. Hằng ngày, nên tập luyện vận động các khớp vai, bàn tay, ngón tay. Dưới đây, xin giới thiệu cùng bạn đọc một phương pháp phòng và tự chữa bệnh suy giảm thị lực rất đơn giản, người bệnh có thể tự thực hiện để chữa bệnh cho bản thân và áp dụng trong gia đình. Nghiêng đầu qua trái, cố gắng cho lỗ tai bạn chạm đến mỏm vai trái (thở ra), rồi xoay đầu qua phải, tai chạm mỏm vai phải (hít vào). Hãng sản xuất game NITENDO khuyến cáo trẻ dưới sáu tuổi không nên xem phim 3D, do các em đang ở độ tuổi phát triển thị giác hai mắt.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng thuốc ức chế dẫn truyền thần kinh để cắt các cơn kích thích thần kinh mạnh, làm mềm cơ, từ đó giảm đau vai gáy. Hội chứng đau vai gáy thông thường không có gì nguy hiểm, song có thể gây ra nhiều lo lắng, khó chịu cho người bệnh và làm giảm chất lượng cuộc sống. Không hiểu sao, dạo gần đây, tình trạng đau nhức vai gáy khi ngồi máy tính còn kéo dài cả khi cháu không ngồi máy tính nữa. Người bệnh cũng nên tập động tác quay cánh tay, nên quay nhẹ nhàng không nóng vội, lần đầu tập nên quay một số vòng để thích ứng dần dần, sau đó quay tăng dần số vòng lên.Ba động tác trên đây có tác dụng làm cho các đốt sống cổ, cơ cổ và vai của bạn hoạt động tốt hơn, phòng chống thoái hóa cột sống cổ, co cứng cơ cổ, tê mỏi hai cánh tay và bàn tay. Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa.

III. Đau vai gáy - bệnh thường gặp ở dân văn phòng

Ngoài ra còn có thể áp dụng cho người bị phong thấp với các biểu hiện đau vai gáy, đau lưng, đau khớp do lạnh; ăn uống đầy bụng, khó tiêu. Khi bị bênh đau vai gáy thông thường thì bệnh tự khỏi, tuy nhiên nếu bị lặp đi lặp lại nhiều lần bạn không nên chủ quan vì khi đó có thể do thoái hóa cột sống cổ gây thoát vị đĩa đệm chèn ép vào rễ thần kinh trong tủy; thậm chí có thể gây liệt tay. Đau có thể xuất hiện tự phát hoặc sau khi lao động nặng, mệt mỏi, căng thẳng, nhiễm lạnh. Ban đầu chỉ là đau nhẹ và tạo ra sự hạn chế vận động nhẹ. TS Phạm Thúc Hạnh (trưởng bộ môn Khí công - Dưỡng sinh, Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam). Do vậy cần chú ý những yếu tố sau:Dấu hiệu đặc biệt của u hố sau: Đây là bệnh thường gặp ở trẻ em, những người trẻ tuổi. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Xoa bóp, bấm huyệt đúng cách, đúng chuyên môn và thực hiện đều đặn hàng ngày cũng có thể đem lại hiệụ quả nhất định kết hợp với điều trị thuốc. Đặc điểm của vùng gáy cổ là các rễ thần kinh như rễ tủy cổ, rễ sau (có vai trò cảm giác) và rễ trước (có vai trò vận động) hợp thành một dây thần kinh tủy cổ đi ra chi phối khoanh cơ thể qua lỗ tiếp hợp. Nhưng chỉ vài tuần sau đó, dấu hiệu đau vai gáy lại tái phát, thậm chí có dấu hiệu trầm trọng hơn thì chị mới đến bệnh viện để khám và chụp chiếu theo hướng dẫn của bác sĩ. Đau vai gáy do tư thế thường gặp ở những người lao động mà công việc bắt buộc phải cúi đầu liên tục như thợ thêu, thợ may, làm việc với máy vi tính, học sinh, tài xế lái xe… hay những nghề buộc phải ưỡn cổ quá mức như thợ mỏ, thợ nề, thợ quét vôi…. Ngoài ra, các bệnh lý như thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, dị tật, viêm, chấn thương vùng cổ… cũng có thể dẫn đến bệnh đau vai gáy. khiến hoặc cơ bắp dễ tổn thương làm cho đĩa đệm cột sống cổ sớm suy thoái, sưng tấy, trực tiếp chèn ép lên các dây thần kinh tương quan vai, gáy gây đau đớn, khó chịu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét