Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Đánh tan cơn đau vai gáy khi ngồi máy tính nhiều

Cây lá đắng chữa đau vai gáy

I. Xử trí chứng đau vai gáy thế nào?. đau vai gáy cần đề phòng

Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản, soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Tập vận động cánh tay, khớp vai, bàn tay, ngón tay cũng như tập vận động đốt sống cổ một cách đều đặn hàng ngày cũng có thể tránh không mắc phải hoặc hạn chế hội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay ở mọi NCT. Tất cả công việc bạn làm trong ngày chỉ là: ngồi trước máy tính, đánh máy, nói chuyện qua điện thoại, lái xe. khoảng 10g ngày 23-7 trong tình trạng bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Cách tốt nhất đó là bạn nên vận động xoay đầu cổ nhẹ nhàng, được chừng nào hay chừng ấy và đừng có làm cố tăng biên độ như khi bình thường. Có tác dụng trị bệnh suy giảm thị lực, viêm kết mạc (đau mắt đỏ). Một bất cập rõ là bàn ghế (phương tiện số một của chỗ ngồi) luôn “chậm tiến” so với đà lớn của người mà chúng phục vụ. Nếu mức độ kích thích dây thần kinh của bạn chỉ ở mức độ nhẹ và ít nhiều liên quan tới sự thiếu máu hay co mạch thì những biện pháp này sẽ nhanh chóng lấy lại sự ổn định cho bạn. Muốn không để xảy ra bệnh đau vai gáy nên tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn, đúng bài, sinh hoạt điều độ và luôn nghĩ sức khỏe là điều quý giá hơn bất cứ thứ gì có ở trên đời này. Làm như thế 5 - 10 hơi thở.

II. Nguyên nhân và giải pháp khắc phục đau vai gáy.

Ngọc Linh (theo Youtube). Để phòng bệnh tái phát, người bệnh cần chú ý không làm việc quá lâu tại bàn giấy, đặc biệt với máy vi tính, cứ mỗi 30 phút nên dừng lại để thực hiện các động tác vận động cột sống cổ, vai và tay. Và toàn bộ hệ thống xương cột sống của bạn luôn được bảo dưỡng trơn tru, dẻo dai, trẻ trung và khỏe mạnh. Hàng ngày nên tập luyện vận động các khớp vai, bàn tay, ngón tay. Cột sống của bạn giống như cột trụ chống đỡ cho cơ thể, bao gồm từ 32 - 33 đốt sống. Các thuốc chống co thắt cơ quá mức có thể có tác dụng như thuốc mephenesin (decontractyl) cũng có thể giúp bạn phần nào.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Nguyên nhân gây đau vai gáy- Ngồi sai tư thế, nằm co quắp, gối đầu trên gối quá cao… khiến dây thần kinh bị chèn ép, thiếu máu cục bộ, từ đó dẫn đến hiện tượng đau vai gáy. Tập vận động cánh tay, khớp vai, bàn tay, ngón tay cũng như tập vận động đốt sống cổ một cách đều đặn hàng ngày cũng có thể tránh không mắc phải hoặc hạn chế hội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay ở mọi NCT. Mới đây, chụp MRI và bác sĩ chẩn đoán chị bị rách chóp xoay, phải phẫu thuật. Không chỉ người già mà nhiều bạn trẻ hiện nay thường ca cẩm với nhau chứng đau lưng, đau cổ, đau vai gáy.Thời điểm xuất hiện đau vai gáyBiểu hiện rõ nét nhất của hiện tượng tổn thương đốt sống cổ hoặc bị chèn ép dây thần kinh hoặc bị thiếu máu cục bộ đều có thể gây nên triệu chứng đau vai gáy. Các đốt sống trên và dưới khớp với nhau tạo nên ống sống để bảo vệ tủy sống, ở giữa 2 đốt sống là đĩa đệm có tác dụng như bộ phận giảm xóc cho cơ thể (giảm sức ép lên cột sống trong khi lao động và trong sinh hoạt hằng ngày).

III. Cốt Linh Đan: Giải pháp mới cho những người đau vai gáy

Bác sĩ Trần Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, cho biết bệnh lý đau vai gáy, cổ tập trung nhiều ở nhóm nhân viên văn phòng, người béo phì, lười vận động. Có thể tự chẩn đoán đau vai gáy?Một số trường hợp có thể tự chẩn đoán cho mình bị đau vai gáy với nguyên nhân gì, ví dụ nằm ngủ gối đầu cao, sáng dậy bị vẹo cổ, đau vai, mỏi tay hoặc do nằm sai tư thế kéo dài nhiều giờ như nằm co quắp, gối đầu cao hoặc tư thế nằm nghiêng sang một bên. Mới đây, các nhà khoa học nghiên cứu và xác định được nghệ còn có tác dụng hưng phấn và co bóp tử cung; chống viêm loét dạ dày do tác dụng tăng bài tiết chất nhày mucin; lợi mật, thông mật, kích thích tế bào gan và co bóp túi mật; làm giảm lượng cholesterol trong máu; tác dụng kháng sinh cả trên vi khuẩn gram (+); tác dụng kháng viêm tương đương hydrocortison và phenylbutazon. Vì vậy, khi kết thúc liệu trình điều trị, không chỉ toàn bộ mỡ thừa được loại bỏ mà làn da cũng trở nên săn chắc, mịn màng hơn. Chúng ta hoàn toàn có thể tự thực hiện cách này ngay tại nhà khi cơn đau ở mức nhẹ, không kéo dài. Các phương tiện hỗ trợ chẩn đoán bao gồm chụp X-quang cột sống cổ, đo điện cơ và chụp cộng hưởng từ (MRI) cột sống cổ có những điều trị kịp thời, tránh các biến chứng lâu dài. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Tham khảo chi tiết về quy trình công nghệ Giảm mỡ Laser Lipo tại đây. Cần chú ý tư thế khi ngủ và làm việc cho hợp lý để bảo vệ sức khỏe (ảnh minh họa) Trường hợp bác Mai Thị Vận, ĐC số 10 Nguyễn Văn Hoàng, TP Kon Tum khá điển hình. Thuốc thường dùng trong điều trị hội chứng đau vai gáy bao gồm thuốc giảm đau chống viêm, phong bế thần kinh, giãn cơ và vitamin nhóm B. Các biểu hiện của hội chứng đau vai gáy thường gặp nhất là đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng cổ, gáy, cảm giác nhức nhối khó chịu, có khi đau nhói như điện giật. Người có tuổi gân xương yếu, ít vận động thường đau cổ gáy tái phát nhiều lần. kêu đau vai, gáy, chúng tôi chụp phim và thấy bệnh nhân có đau vai, gáy nên đã cho tiêm thuốc giảm đau và không phát hiện bệnh khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét