Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Đau vai gáy

Đau vai gáy – căn bệnh không nên chủ quan.

I. Đánh tan cơn đau vai gáy khi ngồi máy tính nhiều đau vai gáy cần đề phòng

Muốn không để xảy ra bệnh đau vai gáy nên tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn, đúng bài, sinh hoạt điều độ và luôn nghĩ sức khỏe là điều quý giá hơn bất cứ thứ gì có ở trên đời này. Ngồi lâu, vác nặng dễ bị đau vai gáyĐau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy, hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian. Bệnh đau vai gáy là gì? Đau vai gáy là căn bệnh khá phổ biến, gặp ở mọi lứa tuổi và nghề nghiệp, kể cả các bạn trẻ, nhất là những người làm việc nhiều với máy tính. Bóp gáy, bóp vai: dùng ngón cái và các ngón kia ôm lấy khối cơ cổ gáy, cơ vai rồi bóp bằng 4 hoặc 5 ngón, vừa bóp vừa kéo thịt lên, không để thịt hoặc gân trượt dưới tay sẽ gây đau (H.

Chính vì thế nó làm hạn chế hầu như mọi sinh hoạt thường nhật của bệnh nhân. Thống tức là đau, Kiên là vùng vai; Bối là vùng lưng. Điều trị và dự phòng như thế nào Nếu bệnh nhẹ, cơn đau không kéo dài, bản thân người bệnh có thể tự điều trị bớt đau bằng cách dùng cao dán hoặc dùng hai bàn tay xoa bóp, gõ, vuốt cho vùng cổ, vai, gáy nhiều lần để giảm đau. Hít vào, toàn thân thả lỏng, tinh thần hướng vào khoang bụng dưới và hai bàn tay thu chắp về trước ngực. Ngoài ra, người ta cũng nhận thấy có một số yếu tố gây thiếu máu cục bộ vùng vai, gáy như thói quen ngồi lâu trước quạt, trước máy điều hòa nhiệt độ (máy lạnh), ra ngoài trời không đội mũ, nón để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào vùng gáy…Triệu chứng đau vai gáy có thể kéo dài trong một buổi hoặc trong một ngày hoặc có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Cha tôi có đau chúng tôi mới đưa ông vào bệnh viện và xin các bác sĩ quan tâm giúp nhưng họ quá vô tình.

II. Xử trí chứng đau vai gáy thế nào?.

Bác bị đau cổ vai gáy 20 năm nay, gần đây bệnh tăng hơn và lan xuống gây liệt tay trái, điều trị nhiều loại thuốc không những không khỏi mà còn gây đau dạ dày. Thư các bạn hỏi: Nguyên nhân gây đau vai gáy và cách phòng tránh; Làm gì khi bị chảy máu cam? Nứt hậu môn là bệnh gì và có phòng tránh được không? Cây thìa là chữa được bệnh gì? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn trong các số báo tiếp theo. Sờ nắn thường đau nhiều hơn. Ngày nay, những yếu tố dễ dẫn đến thoái hóa cột sống bắt đầu từ rất sớm, với trẻ, việc ngồi hàng giờ chơi games, xem tivi , ăn uống vô độ dẫn đến béo phì… là rất nguy hại. Tất cả công việc bạn làm trong ngày chỉ là: ngồi trước máy tính, đánh máy, nói chuyện qua điện thoại, lái xe. Ba động tác trên đây có tác dụng làm cho các đốt sống cổ, cơ cổ và vai của bạn hoạt động tốt hơn, phòng chống thoái hóa cột sống cổ, co cứng cơ cổ, tê mỏi hai cánh tay và bàn tay.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Theo một cơ chế như vậy cho nên bao giờ chứng bệnh đau vai gáy cũng được khởi nguồn bằng một trong các nguyên nhân trên. Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản, soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Chúng ta chỉ cần đánh đúng vào cơ chế gây bệnh là có thể đẩy lùi bệnh tật. Các phương tiện hỗ trợ chẩn đoán bao gồm chụp X-quang cột sống cổ, đo điện cơ và chụp cộng hưởng từ (MRI) cột sống cổ.Nhiều khi đau có thể lan lên mang tai, thái dương hoặc lan xuống vai, cánh tay. Triệu chứng đau vai gáyVị trí đau thường là từ cổ gáy đến vai, thường là một bên, có khi lan lên mang tai, thái dương hoặc xuống tay.

III. Xoa bóp chữa đau vai gáy do tư thế

Muốn không để xảy ra bệnh đau vai gáy nên tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn, đúng bài, sinh hoạt điều độ và luôn nghĩ sức khỏe là điều quý giá hơn bất cứ thứ gì có ở trên đời này. Thời điểm xuất hiện đau vai gáyBiểu hiện rõ nét nhất của hiện tượng tổn thương đốt sống cổ hoặc bị chèn ép dây thần kinh hoặc bị thiếu máu cục bộ đều có thể gây nên triệu chứng đau vai gáy. Nếu chưa thực hiện được một cuộc “thay máu” quy mô, hãy thử với vài chuyển biến nhỏ như chỉnh lại bàn ghế bằng vật kê…Cái khó là các bậc phụ huynh chỉ có thể xoay xở với chỗ ngồi ở nhà của con, còn cái ghế cơ cấu ở trường của cô cậu thì ngoài tầm tay. Vận động, nghỉ ngơi hợp lý tránh căng thẳng. Cơn đau có đặc điểm đau vùng vai lan lên tới cổ, lan xuống cánh tay nhưng dừng lại ở vùng khuỷu tay trừ một số trường hợp có kèm theo viêm mỏm trên lồi cầu cánh tay sẽ có cảm giác đau tới cổ tay. vn) - Thông thường, sẽ điều trị nội khoa trước kết hợp với tập vật lý trị liệu. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Còn các thuốc này sẽ cắt tạm thời các cơn kích thích thần kinh mạnh, làm mềm cơ và do đó không gây đau dữ dội. Khi xem tivi nên tựa lưng vào đệm, đầu hơi ngửa ra sau thành ghế, cổ tựa vào một điểm phù hợp với độ cong sinh lý của cổ. Ảnh minh họaKhông nên chủ quan với bệnh đau vai gáyTheo bác sĩ Nguyễn Phương Ngọc, tại Bệnh viện Y học cổ truyền TW thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đau vai như ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian dài, ngồi làm việc liên tục với máy tính… Những người thường xuyên nằm nghiêng, co quắp, khi cơ thể yếu mệt, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm, việc lưu thông máu và trao đổi ôxy trong cơ thể giảm… cũng sẽ dễ bị đau nhức khi ngủ dậy. Hội chứng đau vai gáy thông thường không nguy hiểm, song nó có thể khiến bạn lo lắng, khó chịu và mệt mỏi. Triệu chứng mà chị phải chịu trong thời gian trước đó là buổi sáng ngủ dậy thấy vùng gáy đau mỏi , tới trưa thì cổ đau, cứng khiến chị không thể quay đầu sang hai bên. Đau có thể cấp tính (xuất hiện đột ngột) hoặc mãn tính (âm ỉ, kéo dài).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét