Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Chữa đau vai gáy do tư thế

Xử trí chứng đau vai gáy thế nào?.

I. Hội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay đau vai gáy cần đề phòng

Ngồi làm việc lâu dễ mắc bệnh đau vai gáy. Kỹ thuật xoa bóp điều trị đau vai gáy Tư thế: người bệnh ngồi, người xoa bóp đứng sau lưng người bệnh, hoặc người bệnh nằm người xoa bóp ngồi phía trên đầu người bệnh. Các phương tiện hỗ trợ chẩn đoán bao gồm chụp X-quang cột sống cổ, đo điện cơ và chụp cộng hưởng từ (MRI) cột sống cổ. Bệnh hay gặp ở những người hay nằm nghiêng, co quắp, ngồi làm việc, sinh hoạt sai tư thế; khi cơ thể yếu mệt, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm, việc lưu thông máu và trao đổi ôxy trong cơ thể giảm cũng sẽ dễ bị đau nhức khi ngủ dậy.

Vấn đề dinh dưỡng cũng như thoải mái tinh thần là rất cần thiết. Thuốc vừa điều trị giảm đau vừa điều trị phục hồi dần các tổn thương của khớp mà ít ảnh hưởng hoặc không ảnh hưởng xấu đến đường tiêu hóa của người bệnh. Cơn đau có đặc điểm đau vùng vai lan lên tới cổ, lan xuống cánh tay nhưng dừng lại ở vùng khuỷu tay trừ một số trường hợp có kèm theo viêm mỏm trên lồi cầu cánh tay sẽ có cảm giác đau tới cổ tay. Nguyên nhân gây đau vai gáy- Ngồi sai tư thế, nằm co quắp, gối đầu trên gối quá cao… khiến dây thần kinh bị chèn ép, thiếu máu cục bộ, từ đó dẫn đến hiện tượng đau vai gáy. Các y, bác sĩ ở đây nói ngày thứ sáu không cho bệnh nhân nhập viện, chỉ nhận những ca cấp cứu. Món ăn bài thuốc này có tác dụng giải cảm hàn, chỉ khái (giảm ho), chỉ thống (giảm đau).

II. Phương pháp điều trị bệnh đau vai gáy.

Vị trí và tác dụng của huyệtPhượng nhãn: Là kỳ huyệt (huyệt có tác dụng đặc biệt), vị trí ở đầu mút ngoài của lằn chỉ giữa ngón tay cái. Nếu nằm về bên lành thì bên bệnh bị kéo căng vẫn đau. VN - Đau vai gáy là một chứng bệnh thường gặp, xảy ra đột ngột do co cứng các cơ khi gặp lạnh, khi mang vác nặng, luyện tập thể dục thể thao, thay đổi tư thế hoặc giữ lâu một tư thế (nằm ngủ gối cao, ngồi lâu bên máy tính …). Không hiểu sao, dạo gần đây, tình trạng đau nhức vai gáy khi ngồi máy tính còn kéo dài cả khi cháu không ngồi máy tính nữa. Nên giải lao khi phải ngồi kéo dài, cứ 45-60 phút giải lao một lần. Để tránh hiện tượng phù nề, người bệnh có thể dùng một số loại băng chun y tế quấn các ngón tay hoặc bàn tay mục đích ép nhẹ nhàng cho máu lưu thông, không được quấn băng chun chặt quá sẽ phản tác dụng.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Phương pháp xoa bóp điều trị đau vai gáy do tư thế là một phương pháp điều trị hiệu quả nhanh chóng, đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Ảnh minh họaKhông nên chủ quan với bệnh đau vai gáyTheo bác sĩ Nguyễn Phương Ngọc, tại Bệnh viện Y học cổ truyền TW thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đau vai như ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian dài, ngồi làm việc liên tục với máy tính… Những người thường xuyên nằm nghiêng, co quắp, khi cơ thể yếu mệt, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm, việc lưu thông máu và trao đổi ôxy trong cơ thể giảm… cũng sẽ dễ bị đau nhức khi ngủ dậy. Day: dùng ngón tay cái ấn xuống da rồi di động chậm theo đường tròn từ cổ gáy đến vai bên đau (H. Đau vai gáy, viêm khớp vai, khuỷu tay, xơ cứng khớp và dây chằng, các chấn thương khớp và cánh tay rất thường gặp, nhất là ở người cao tuổi.Cơn đau có thể từ vùng gáy lan ra tai, cổ ở một bên. Đau vai gáy gây cản trở công việcChị Nga, 38 tuổi, làm ở văn thư của một Sở trên địa bàn Hà Nội cho biết, chị có dấu hiệu đau vai gáy cách đây mấy tháng.

III. Xoa bóp chữa đau vai gáy do tư thế

Các biểu hiện của hội chứng đau vai gáy thường gặp nhất là đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng cổ, gáy, cảm giác nhức nhối khó chịu, có khi đau nhói như điện giật. Lá thư bác sĩHội chứng đau vai gáy (shoulder-neck strain syndrome) là một chứng bệnh thường gặp đến nỗi có lẽ không một ai trong số chúng ta không từng bị phiền toái bởi nó ít nhất một lần trong cuộc đời. Người bệnh cần ăn uống đủ chất, rau, quả để tăng cường các loại sinh tố. Chúng cực kỳ có hiệu nghiệm cho mọi trường hợp bệnh, nhất là bệnh nặng. Lương y Minh Phúc (Trung tâm Y tế Đa khoa Vietsopetrov). Các phương pháp điện trị liệu như: Sóng ngắn có tác dụng tạo nhiệt nóng ở trong sâu, tăng cường chuyển hóa, chống phù nề, chống viêm giảm đau. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Triệu chứng có thể gặp đau cổ vai gáy lan xuống tay nếu ảnh hưởng tới rễ dây thần kinh, hoặc đau lan lên đầu khi ảnh hưởng tới mạch nuôi não gây thiểu năng tuần hoàn não. Do không yên tâm, gia đình tôi xin cho cha tôi nhập viện thì một nhân viên y tế trả lời: “Muốn nằm đó thì nằm chứ không ai cho nhập viện giờ này, còn bao nhiêu ca nặng khác nữa. Hỏi: Tôi năm nay 44 tuổi, tôi hay bị đau nửa đầu trái, chụp phim có hiện tượng thoái hóa đốt sống cổ, hay bị đau vai gáy, có phải biểu hiện của bệnh thiếu máu não? xin chỉ dẫn cách điều trị? Liệu có chữa khỏi được không? Cảm ơn các bác sĩ (nguyen thị lan) Thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn: Bạn bị đau nửa đầu, đau vai gáy có thể là biểu hiện của bệnh thoái hóa cột sống cổ. Đôi khi có những trường hợp hội chứng đau vai gáy xuất hiện tự phát mà không có nguyên nhân rõ rệt. Ngoài ra, người bệnh nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao với các bài tập phù hợp; vận động, nghỉ ngơi, giải lao giữa giờ làm việc, nên giải lao khi phải ngồi kéo dài; tránh căng thẳng; luyện tập các động tác dưỡng sinh, kéo giãn cơ thể như ưỡn cổ, cúi đầu về phía trước, ngửa đầu ra phía sau, nghiêng đầu sang trái, sang phải, xoay tròn đầu và cổ, cử động cổ lên xuống. Tư thế ngồi đúng phòng đau lưng, vai gáy khi làm việc Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hội chứng đau vai gáy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét