Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Hội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay

Dân văn phòng chớ chủ quan khi đau vai gáy

I. Điều trị đau vai gáy với Tinh Hoa dưỡng cốt. đau vai gáy cần đề phòng

Ngồi đúng tư thế để tránh nguy cơ đau vai gáy. Bác sĩ Trần Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, cho biết bệnh lý đau vai gáy, cổ tập trung nhiều ở nhóm nhân viên văn phòng, người béo phì, lười vận động. Nguyên nhân và biểu hiện của hội chứngHội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay có liên quan mật thiết với hiện tượng rối loạn vận mạch và thần kinh cánh tay. Em thường xuyên bị chóng mặt và nôn mửa, có lúc kéo dài khoảng 15-20 phút, có lúc đến 1-2 ngày; một tháng em phải bị như vậy từ 4 lần trở lên, tình trạng này kéo dài đã hơn một năm rồi.

Châm cứu sẽ điều hòa lại hoạt động của dây thần kinh. Tác dụng: Vận động các cơ ở lưng, hông và cổ giúp khí huyết lưu thông, chống xơ hóa và chức năng phổi. Hoặc tại website http://www. khiến hoặc cơ bắp dễ tổn thương làm cho đĩa đệm cột sống cổ sớm suy thoái, sưng tấy, trực tiếp chèn ép lên các dây thần kinh tương quan vai, gáy gây đau đớn, khó chịu. Do không yên tâm, gia đình tôi xin cho cha tôi nhập viện thì một nhân viên y tế trả lời: “Muốn nằm đó thì nằm chứ không ai cho nhập viện giờ này, còn bao nhiêu ca nặng khác nữa. Ví dụ thoái hóa đốt sống cổ hay thoát vị đĩa đệm vùng cổ.

II. Nguyên nhân và giải pháp khắc phục đau vai gáy.

Những người có hoạt động cúi nhiều, ảnh hưởng đến cổ vai gáy (như diễn viên xiếc, nông dân, công nhân…) nên có những bài tập thể dục dành riêng cho các bộ phận này vào buổi sáng và tối để khôi phục lại chức năng của các dây thần kinh ở đây sau một ngày lao động vất vả. Chữa bỏng nhẹ, thông thường: Lá chè tươi 100g, nghệ vàng 50g, đem lá chè tươi rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội rồi vò lấy nước đặc. thì đĩa đệm chóng bị thoái hóa. Các yếu tố như ngồi trước quạt, máy lạnh, dầm mưa dãi nắng lâu, gội đầu, tắm rửa ban đêm đã làm sụt giảm sự cung cấp ôxy cho các tế bào cơ, gây thiếu máu ở các cơ, dẫn đến chứng đau nhức vai cổ, mình mẩy. Nhiều trường hợp ngoài đau vai gáy còn gây mỏi ở tay, tê tay, nặng tay cho nên khi làm các động tác dùng một hoặc hai tay nâng đỡ hoặc khi lái xe (xe máy, xe ô tô) phải làm động tác đổi tay cầm lái vì tay kia bị mỏi, nặng rất khó chịu. Để giảm mỡ bụng, “cứu” vòng 2 khỏi tình trạng xồ xề không quá khó.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Đau vai gáy là căn bệnh khá phổ biến, gặp ở mọi lứa tuổi và nghề nghiệp, nhất là những người làm việc nhiều với máy tính. Loại trừ nguyên nhân - bảo bối khắc phục đau vai gáy Cần khắc phục nguyên nhân gây ra đau vai gáy mà chính bản thân người bệnh biết được lý do gây ra đau vai gáy là điều quan trọng, ví dụ như không đọc sách, đọc truyện kéo dài nhiều thời gian trong một buổi, trong một ngày; không nằm kê đầu bằng gối cao cả tư thế nằm ngửa, cả tư thế nằm nghiêng. Thế nhưng, mới về nhà được vài tiếng, gia đình phải đưa cha tôi đến Bệnh viện Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) vì ông lại đau dữ dội. Người bệnh cũng luôn có cảm giác bàn tay hơi nặng và nhất là đau tự nhiên hoặc khi cử động.Vị trí đau thường là từ cổ gáy đến vai, đau một bên, có khi lan lên mang tai, thái dương hoặc xuống tay. Cũng đã dùng thuốc, bấm huyệt nhưng những cơn đau vẫn không dứt.

III. Chữa đau vai gáy do tư thế

Triệu chứng đau vai gáy Vị trí đau thường là từ cổ gáy đến vai thường là một bên, có khi lan lên mang tai, thái dương hoặc xuống tay. Đau vai gáy do bệnh lý và do thói quen xấuCó rất nhiều nguyên nhân gây nên đau vai, gáy như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm các đốt sống cổ với nhiều lý do khác nhau; do vẹo cổ bởi gối đầu cao, nằm sai tư thế hoặc vẹo cổ bẩm sinh; do dị tật; do viêm, chấn thương hoặc do các tác nhân cơ học như ngồi lâu, cúi lâu (đánh máy vi tính, công tác văn phòng. Em xin hỏi bác sĩ, em mắc bệnh gì và phải khắc phục như thế nào? pekem_1130@ BS Nguyễn Ảnh Đạt, chuyên khoa Nội Thần Kinh, Phòng khám quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ: Triệu chứng của em có thể do nhiều nguyên nhân đưa đến: rối loạn tiền đình, hạ áp tư thế, migraine thể tiền đình, thiếu máu, hạ đường huyết, rối loạn thần kinh thực vật hoặc bệnh lý đường tiêu hóa như viêm dạ dày nhiễm H pylori,v. Khi có những cơn đau ở vai nên đi khám chuyên khoa chấn thương chỉnh hình. Thống tức là đau, Kiên là vùng vai; Bối là vùng lưng. Nguyên nhân của hội chứng vai gáyHội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay có liên quan mật thiết với hiện tượng rối loạn vận mạch và thần kinh cánh tay. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Ngoài ra, hội chứng nếu bị tổn thương thần kinh cảm giác thì sẽ gây nên đau buốt và rối loạn cảm giác, nhất là rối loạn cảm giác các ngón tay hoặc da bị teo và xuất hiện hiện tượng thay đổi sắc tố da. Hội chứng đau vai gáy rất phổ biến ở những người thường xuyên sử dụng máy vi tính, nhân viên văn phòng, thợ may và thợ sửa chữa máy móc…. Nguyên nhân và biểu hiện của hội chứngHội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay có liên quan mật thiết với hiện tượng rối loạn vận mạch và thần kinh cánh tay. Hội chứng đau vai gáy, cổ còn có thể gặp ở người béo phì, trọng lượng cơ thể tạo áp lực lên cột sống quá nhiều, hoặc hay gặp ở người bị thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, viêm, chấn thương, dị tật vùng cổ. Sưng nề xảy ra ở mu bàn tay và các khớp bàn tay và khớp ngón tay. Hội chứng đau cổ, vai, gáy xảy ra mọi lứa tuổi, do rất nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân cơ học như tư thế ngồi, lao động, gối đầu cao khi ngủ, ngủ tựa đầu lên ghế, nằm xem tivi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét