Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Điều trị đau vai gáy với Tinh Hoa dưỡng cốt.

Còn trẻ đã đau vai gáy, tê tay chân

I. Phương pháp điều trị bệnh đau vai gáy. đau vai gáy cần đề phòng

Biểu hiện của bệnh Biểu hiện rõ nét nhất của hiện tượng tổn thương đốt sống cổ hoặc bị chèn ép dây thần kinh hoặc bị thiếu máu cục bộ đều có thể gây nên triệu chứng đau vai gáy. Đau vai gáy, viêm khớp vai, khuỷu tay, cổ tay, xơ cứng khớp và dây chằng, các chấn thương khớp và cánh tay rất thường gặp, nhất là ở người cao tuổi. Nên dùng vị: Đương quy 14g, xuyên khung 14g, hoàng kỳ 14g, hải phong đằng 12g, độc hoạt 8g, khương hoạt 8g, một dược 8g, nhũ hương 8g, phòng phong 8g, tang chi 14g, cam thảo 6g, đại táo 3 quả. Không uống thuốc tùy tiện mà phải đi khám để được bác sĩ chuyên khoa điều trị đúng.

Trong các chứng bệnh liên quan đến cột sống cổ, chứng bệnh đau vai gáy (còn gọi là hội chứng cổ vai cánh tay) là bệnh khó chịu nhất. Bài 1: Thở ra, hai tay đẩy song song phía trước như đẩy một trái núi, các ngón tay hướng vào nhau, tinh thần hướng ra ngoại cảnh. Tôi cũng hướng dẫn người nhà đưa ông S. Huyệt phong trìHàng ngày có thể day bấm tác động vào các huyệt vị nói trên 1-2 lần. Không bẻ cổ kêu răng rắc, nhiều người có thói quen khi mỏi cổ thường bẻ cổ, lắc cổ cho kêu và tin rằng làm như thế sẽ hết mỏi nhưng thực tế lại gây tác dụng hoàn toàn trái ngược, bởi nếu đĩa đệm đã bị thoái hóa gây mỏi cổ, khi bẻ hoặc vặn sẽ tạo đà cho đĩa đệm thoát vị ra ngoài và làm bệnh thêm trầm trọng. Các y, bác sĩ ở đây nói ngày thứ sáu không cho bệnh nhân nhập viện, chỉ nhận những ca cấp cứu.

II. Bệnh đau vai gáy - Đừng xem thường .

Nó có tác dụng khá nhanh chóng và hiệu quả do được sử dụng trực tiếp trên vùng da bị đau. Người làm việc văn phòng nên cố gắng dành thời gian đi lại, vận động giải lao giữa giờ làm việc, cứ 45-60 phút giải lao một lần, tránh ngồi quá lâu. Ngoài ra người bệnh nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao với các bài tập phù hợp. Mỗi huyệt vị day bấm 1- 3 phút. Động tác: Hít vào tối đa có trở ngại; Giữ hơi, trong lúc ấy dao động qua lại từ 2 - 6 cái; Thở ra triệt để, có ép bụng. Xem phim 3D dễ làm lệch lạc diện quy tụ tĩnh của trẻ, ảnh hưởng đến thị giác sau này.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản hoặc soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Đau vai gáy, mỏi cổ vai là triệu chứng rất thường gặp trong cuộc sống. Phòng bệnh hơn chữa bệnhĐể phòng bệnh tái phát, người bệnh cần chú ý không làm việc quá lâu tại bàn giấy, đặc biệt với máy vi tính, cứ mỗi 30 phút nên dừng lại để thực hiện các động tác vận động cột sống cổ, vai và tay. Cách này rất nguy hiểm bởi nó có thể gây ảnh hưởng tới cơ vùng cổ, vai và đốt sống cổ.Hội chứng này nếu không phát hiện sớm và điều trị sớm, tích cực thì hậu quả có thể gây cứng khớp, dính dây chằng gây đau đớn mỗi khi vận động và cũng có thể gây tàn phế. Lá thư bác sĩHội chứng đau vai gáy (shoulder-neck strain syndrome) là một chứng bệnh thường gặp đến nỗi có lẽ không một ai trong số chúng ta không từng bị phiền toái bởi nó ít nhất một lần trong cuộc đời.

III. Tinh Hoa Dưỡng Cốt hỗ trợ điều trị bệnh đau vai gáy.

Điều trị bệnh đau vai gáy: Trường hợp bác Mai Thị Vận, ĐC số 10 Nguyễn Văn Hoàng, TP Kon Tum khá điển hình. Ngoài ra còn có thể áp dụng cho người bị phong thấp với các biểu hiện đau vai gáy, đau lưng, đau khớp do lạnh; ăn uống đầy bụng, khó tiêu. Cần lưu ý những nguyên nhân gây ra bệnhCó nhiều nguyên nhân gây ra đau vùng gáy, bả vai, cánh tay. Hội chứng đau cổ, vai, gáy xảy ra mọi lứa tuổi, do rất nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân cơ học như tư thế ngồi, lao động, gối đầu cao khi ngủ, ngủ tựa đầu lên ghế, nằm xem tivi. Món ăn bài thuốc này có tác dụng giải cảm hàn, chỉ khái (giảm ho), chỉ thống (giảm đau). Vận động, nghỉ ngơi hợp lý tránh căng thẳng. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Do đặc điểm cấu tạo chức năng của tủy sống cổ nên giai đoạn ép rễ (gây đau nhất là đau gáy, bả vai, cánh tay) thường kéo dài, nên dễ bị bỏ qua khi phân định với ép tủy cổ. Tâm lý e ngại, sợ gặp phải các biến chứng khiến anh không dám đi mổ. Một số động tác luyện tập khi bị đau vai gáy Tập giãn cổ ngày 5-10 lần, mỗi lần 1-2 phút theo video tại đây. Ngoài ra, hội chứng đau vai gáy còn có thể do các nguyên nhân bệnh lý như: thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, dị tật, viêm, chấn thương vùng cổ. Nhiều người sau một đêm ngủ dậy bỗng thấy đau nhức khắp mình, đặc biệt là đau tê dại vùng vai, gáy, nhiều khi đau lan xuống bả vai, làm tê mỏi cánh tay, cẳng tay và ngón tay. Trần Thanh Hải Theo Báo Sức Khỏe Đời Sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét