Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Cháu nhà em bị viêm gan B, men gan cao gấp đôi bình thường, em phải làm sao?

Báo động men gan cao, chuyện không chỉ của người say

I. Tôi không uống rượu bia sao men gan lại tăng? cần thải độc gan

Hamega giúp hạ men gan và an toàn, bởi thành phần hoàn toàn các thảo dược không có tác dụng phụ, không gây độc cho gan, không ảnh hưởng gì đến bệnh cao huyết áp. BS Vũ Thị Nhung - chủ tịch Hội Phụ sản TPHCM - cho biết: HELLP là viết tắt của các từ Hemolytic anemia (thiếu máu tán huyết), Elevated Liver enzymes (tăng men gan) và Low Platelet count (giảm tiểu cầu). Bảo vệ gan, tăng khả năng giải độc gan: Ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên. Tôi thấy da của ba khá vàng, bụng to mặc dù tay chân, mặt mũi thì teo tóp.

Khi xét nghiệm máu, người ta thường chú trọng xác định AST (Aspart transaminase) hay còn gọi là SGOT (Serum glutamic oxaloaxetic transaminase). TTO - Tháng 5-2007 tình cờ tôi đi kiểm tra sức khỏe tổng quát thì phát hiện tôi đã bị viêm gan siêu vi B. Đồng thời hỗ trợ gia đình 21 người chết, mỗi người 4,5 triệu đồng. BS Trương Quang Định - Phó Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, sau 1 tuần phẫu thuật tách 2 bé song sinh Nguyễn Hoàng Phi Long và Nguyễn Hoàng Phi Phụng, bé Phi Long đã khá ổn định, lượng sữa được bơm tăng nhiều, men gan đã về gần như bình thường. Ngược lại, nếu tế bào gan vì lý do nào đó bị phân hủy thì hàm lượng men gan sẽ tăng cao trong huyết thanh. Trên 86% người đi viện do ngộ độc rượu từ 15-49 tuổi, với các biểu hiện hay gặp nhất là đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, khó thở, co giật, rối loạn ý thức, đau bụng, tím tái, mờ mắt, thậm chí có trường hợp liệt, giảm cảm giác, hôn mê.

II. Nên xét nghiệm men gan định kỳmen gan cao

Bé sẽ được tiêm vaccin phòng viêm gan B cho trẻ theo đúng lịch tiêm chủng. Thêm vào đó, các BS sẽ kết hợp thêm các triệu chứng trên bệnh nhân để đánh giá sự thay đổi trong công thức máu từ đó mới đưa ra chẩn đoán bệnh. Nghiên cứu cũng cho kết quả tương tự đối với những người uống 3 tách cà phê đã được khử 97% chất caffeine. Kết hợp với vi khuẩn Propionibacterium acnes hiện diện rất nhiều trên da của bệnh nhân, sẽ làm sưng tấy lỗ chân lông và tăng độ nặng của mụn trứng cá hơn. Hồi 8 tuổi tôi đau khớp và được chẩn đoán bệnh thấp tim có biến chứng ở van hai lá. vn Nếu bạn bị viêm gan do rượu thì điều đầu tiên muốn khỏi bệnh bạn phải cai rượu.

Trong bệnh viêm gan B, C mạn tính, men gan cũng tăng, chỉ số men gan trong máu tăng cao hay thấp tùy theo mức độ tổn thương của tế bào gan, tức là mức độ nhân lên của virút viêm gan B, C. Đêm khuya ngày 9/3, Trung tâm Chống độc - BV Bạch Mai đã tiếp nhận 5 trường hợp bệnh nhân người dân tộc Dao ở Thái Nguyên bị ngộ độc nấm tán trắng trong tình trạng rối loạn tiêu hóa nặng, tụt huyết áp, men gan tăng. Tuy nhiên cũng như đa phần các loại thuốc, nhóm thuốc này cũng có những tác dụng phụ. Gan tham gia tiêu hóa thức ăn, tạo các chất quan trọng dùng cho cơ thể, chuyển hóa thuốc, lọc máu, giải độc.Loại men gan thứ 3 là alkalin phosphatase có trong màng tế bào gan và loại thứ 4 là GGT (gamma glutamyl transpeptidase) có trong thành của tế bào ống mật. Chỉ cần ngưng bia, rượu khoảng vài tuần lễ là tình trạng gan nhiễm mỡ đã cải thiện Ảnh: GETTYIMAGES Có nhiều nguyên nhân khiến gan “bó tay” để cho mỡ lấn đất giành dân như: rượu, béo phì, tiểu đường type 2, tăng mỡ máu, lao, viêm gan C mãn tính, dùng một số thuốc corticoid, thuốc chữa ung thư… Nếu nguyên nhân từ rượu thì phụ nữ dễ bị bệnh hơn nam giới, BS Nguyễn Ý Đức - Texas (Hoa Kỳ) giải thích: “Mỗi ngày tiêu thụ trên 60g rượu trong thời gian 10 năm là đủ gây ra bệnh gan nhiễm mỡ.

III. Men gan cao, khó tiêu, mẩn ngứa, mụn nhọt suy giảm chức năng gan

Thông thường có 4 loại men gan (enzym) bao gồm: AST (Aspart transaminase) hay còn gọi là SGOT; ALT (Alanin transaminase) hay còn gọi là SGPT (Serum glutamic pyruvic transaminase); Alkaline phosphatase; GGT (Gama glutamyl transpeptidase). Ngoài ra, 100% bệnh nhân có men gan tăng, các xét nghiệm huyết học cho thấy tình trạng dinh dưỡng kém. Ngành Y tế tỉnh Kon Tum và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên khẩn trương điều tra, lấy mẫu xét nghiệm và xác định đây là ổ dịch viêm gan virus A, sau khi có 20 mẫu dương tính. Vọng cách được dân gian lưu truyền về khả năng lá cây chữa viêm gan A, chữa lỵ, tiêu hóa kém; rễ dùng chữa đau bụng, ăn không tiêu, sốt, chữa bệnh về gan, tiểu đường… Năm 2008, theo kết quả của một công trình nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học thuộc Viện dược liệu, Viện khoa học công nghệ, phối hợp cùng 2 trường Đại học Y và Dược Hà Nội, lá vọng cách có tác dụng bảo vệ gan, chống viêm và giảm đau. GGT tăng khi có các loại sỏi, polyp, bướu… Men AP tăng trong các bệnh về xương, nhau thai và ruột, trong khi đó men GGT không tăng. Các nguyên nhân có thể gặp là do thuốc và các bệnh lý tại gan và đường mật em ạ! Lòng bàn tay son gặp trong xơ gan cần phân biệt với lòng bàn tay hồng hào bình thường.

Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Hamega có thành phần là các loại thảo dược quý: Diệp hạ châu đắng (Cây chó đẻ răng cưa), Vọng cách, Nhân trần có tác dụng rất tuyệt vời trong việc bảo vệ lá gan. Tôi bị huyết áp cao (có khi chỉ số dưới lên đến 140mmHg), nhịp tim nhanh, men gan cao, bị viêm gan do rượu (bác sĩ chẩn đoán như vậy). Ngoài ra có một số nguyên nhân ngoài gan cũng có thể làm gia tăng men gan như các bệnh nhiễm trùng nặng (bệnh sởi, Rubella, nhiễm khuẩn huyết) hoặc có một số hóa chất hoặc thuốc. Hơn 2 tháng sau ngày chết của chị Phạm Thị Triêu (33 tuổi, vợ anh Trót) vì “bệnh lạ”, nỗi đau thương trong gia đình đã phần nào nguôi ngoai. Nếu đúng, bạn chỉ cần không mặc cái quần đó nữa thì sẽ hết ngứa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét