Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Men gan báo bệnh

Tôi vừa đi xét nghiệm men gan, xin hỏi gan tôi có bệnh gì không?

I. Nguyên nhân dẫn đến men gan cao? cần thải độc gan

Đối với viêm gan mạn tính thể tiến triển hoặc xơ gan hoặc viêm gan tự miễn thì men gan cũng có thể gia tăng. nhập viện trong tình trạng đau bụng, da mẩn đỏ, chỉ số men gan tăng cao liên tục, bất thường. Cặp vợ chồng này nhập viện hôm 19/2 với các triệu chứng dày sừng bàn tay, bàn chân, men gan cao, mệt mỏi, kém ăn. Bác sĩ vui lòng giải đáp dùm tôi tại sao tôi không bị viêm gan siêu vi C mà sao lòng bàn tay lại luôn ửng đỏ? Chỉ số men gan của tôi tăng như thế có sao không? Liệu có thể chữa khỏi không? Xin cảm ơn.

Thực phẩm bẩn, rau thịt nhiễm hóa chất Hóa chất cấm được dùng làm thuốc tăng trọng trong chăn nuôi, chất DEHA hại gan có trong màng bọc thức ăn. Huyện Ba Tơ sẽ phân bổ đợt đầu 60 tấn gạo hỗ trợ cho nhân dân toàn xã ăn thay thế cho số gạo trong dân được cho là bị mốc mà đoàn công tác của Bộ Y tế nghi nhiễm độc tố. AloBacsi không rõ vợ chồng em có tiền căn viêm gan do siêu vi không, nồng độ men gan của bé là bao nhiêu (ALT, AST)… Tốt nhất là em nên đưa bé đến BV Nhi Trung Ương làm thêm xét nghiệm máu, siêu âm bụng… để tìm nguyên nhân làm men gan tăng cao. Sơ đồ hệ thống đường dẫn mật. Tuy nhiên cũng cần đề phòng một số tác dụng phụ như do thuốc gây mê (gây dị ứng, sốc phản vệ,. Đặc biệt trong đề tài này áp dụng kỹ thuật Real time-PCR để định lượng HBV-DNA trong máu bệnh nhân, đây là phương pháp đặc hiệu nhất hiện nay cho kết quả tin cậy (ngưỡng phát hiện 100 copies/ml).

II. Làm sao để hạ men gan hiệu quả và an toàn?men gan cao

Hamega nên được sử dụng liên tục từ 6 - 8 tuần để đạt được tác dụng mong muốn. Tiếp sau đó, cháu Thùy và ông Phú, bà Hồi lần lượt bị ngộ độc với các dấu hiệu như những người trước đó. Dùng thuốc bừa bãi sẽ làm thương tổn vốn có ở gan nặng thêm. TTO - Xin cho tôi hỏi về bệnh viêm gan siêu vi C. Xin chân thành cám ơn bác sĩ. Trong khi người dân đang lo lắng đối phó với dịch cúm A/H1N1 thì sốt xuất huyết âm ỉ bùng phát với số ca mắc cao gấp nhiều lần so với cúm A/H1N1.

Khi tế bào gan chết đi do quá trình lão hóa thì có một lượng men gan được phóng thích vào máu ở nồng độ dưới 40 U/l. Tôi chỉ hút thuốc lá nhưng cũng thưa, đi khám ở bệnh viện tuyến huyện qua xét nghiệm BS kết luận do men gan tăng, nhưng BS bảo bên ngoài không có biểu hiện về gan. Kết quả cho thấy, với nhiều loại cà phê có chứa hàm lượng caffeine khác nhau, các nhà khoa học ghi nhận đã có 277 trường hợp tử vong do tự tử. BS Vũ Thị Nhung - chủ tịch Hội Phụ sản TPHCM - cho biết: HELLP là viết tắt của các từ Hemolytic anemia (thiếu máu tán huyết), Elevated Liver enzymes (tăng men gan) và Low Platelet count (giảm tiểu cầu).Các triệu chứng bao gồm nhức đầu nhiều và tăng dần (30%), mờ mắt, khó chịu (90%), buồn nôn và nôn (30%), đau ngang vùng thượng vị (65%) và dị cảm tê tay chân. Nếu chỉ số AST tăng gấp đôi thì sẽ tăng 32% nguy cơ tử vong, nếu tăng hơn gấp đôi thì nguy cơ tử vong sẽ lên đến 78%.

III. Em bị men gan cao thì làm thế nào để men gan trở lại bình thường? suy giảm chức năng gan

Coi chừng chuốc họa vào thân Đối với người phát hiện có men gan tăng cao (phải được xét nghiệm máu thấy men gan ALT, AST tăng cao hơn nhiều so với giới hạn bình thường), nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thuốc hạ men gan. Ở người bình thường, hai loại men gan SGPT và SGOT do tế bào gan sản sinh ra và chúng có hàm lượng cố định trong máu khoảng dưới 40U/l huyết thanh. Các nguyên nhân này thường làm cho đường dẫn mật phù nề hoặc tắc nghẽn dịch mật khó lưu thông tác động đến tế bào gan và vì vậy làm cho men gan gia tăng. ĐỦ LOẠI TRÀ TRỊ BỆNHDạo qua một số con đường ở TP. Một số cơ sở còn dùng rễ một số loại cây để nhuộm màu giả rễ cây đan sâm, hoặc dùng hạt keo dậu sao cháy giả làm táo nhân… Một dược sĩ chuyên nghiên cứu về y học cổ truyền giải thích, ngoài một số cơ sở cố tình giả mạo thì cũng có khi bị nhầm lẫn do dược liệu trùng tên hoặc hình dáng giống nhau, rất khó phân biệt. Uống rượu, bia: Rượu, bia là nguyên nhân thường gặp trong các trường hợp tăng men gan, đặc biệt là rượu, nó hủy hoại tế bào gan, từ đó men gan tăng lên.

Tôi thường xuyên uống nhậu với anh em vào đêm khuya. Trong 6 bệnh nhân này, hiện có 4 bệnh nhân: L. Đi xét nghiệm máu bác sỹ thông báo men gan của tôi cao gấp 3 lần cho phép (128), Xin hỏi bác sỹ cách phòng và chữa trị như thế nào? Đến những đâu để chữa trị một cách an toàn và hiệu quả nhất? (Trần Đại Việt) Trả lời: Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc men gan tăng cao nhưng trong đó viêm gan là nguyên nhân chính. Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy tác dụng hạ men gan của nhiều cây thuốc rõ ràng an toàn hơn thuốc hóa chất. Cháu bé sẽ tiếp tục trải qua nhiều lần thay thế huyết tương. Thưa BS, khi nào uống rượu tôi mới dùng Hamega được không ạ, hay phải dùng thường xuyên thì mới bảo vệ được gan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét