Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Bệnh đau vai gáy điều trị thế nào?.

Xóa tan cơn đau vai gáy do ngồi máy tính nhiều

I. Cây lá đắng chữa đau vai gáy đau vai gáy cần đề phòng

Bệnh đau vai gáy xuất hiện một cách thất thường, nhiều trường hợp bỗng dưng sau khi ngồi dậy, sau một đêm ngủ dậy thấy đau nhức khắp mình, đặc biệt là đau vùng vai, gáy nhiều khi đau lan xuống bả vai, làm tê mỏi các cánh tay, cẳng tay và ngón tay rất khó chịu. Biểu hiện của bệnh Biểu hiện rõ nét nhất của hiện tượng tổn thương đốt sống cổ hoặc bị chèn ép dây thần kinh hoặc bị thiếu máu cục bộ đều có thể gây nên triệu chứng đau vai gáy. Qua trái - phải đếm 1 lần. Sản phẩm phân phối tại các Nhà Thuốc / Đường dây tư vấn: 04.

Để hạn chế chóp xoay rách, các chuyên gia khuyến cáo người lớn tuổi nên tránh các động tác dạng, xoay ngoài hay xoay trong vai đột ngột, không xách vật nặng một cách đột ngột như khiêng chậu hoa, nâng bao gạo, nên dùng các loại xe kéo thay vì phải mang hay xách túi đồ nặng. Nếu vết bỏng nhẹ, chỉ 2 - 3 ngày chỗ bị bỏng sẽ tróc vảy, lên da non. Khi ngồi, tránh tư thế cong lưng, cần giữ lưng thẳng, cổ thẳng trục với chân, nên kê một gối mỏng ở đoạn thắt lưng. Điều này đúng với bệnh đau không do thoái hóa hay không do co thắt mạch máu. Đảm bảo tư thế đúng sẽ tiết kiệm năng lượng cho cơ, giảm lực ép lên đĩa đệm. Đau có thể lan lên mang tai, thái dương hoặc lan xuống vai, cánh tay.

II. Phương pháp chữa bệnh đau vai gáy hiệu quả.

Nhưng khác với bệnh viêm quanh khớp vai, người bệnh bị đau vai gáy không bị hạn chế vận động khớp. Những tình huống trên rất dễ làm cho các cơ vùng cổ bị co cứng, chèn ép thần kinh, làm các triệu chứng như đau nhức và tê buốt vùng vai gáy nặng lên. Phát hiện sưng nề có thể nhìn thấy mu bàn tay sưng lên, mất hết các nếp nhăn (thấy rõ ở NCT do tế bào da của họ đã và đang bị thoái hóa). Khi bệnh đã kéo dài nhiều ngày, nhiều tháng thì cơn đau kéo dài lâu hơn, nhất là khi khớp vai đã bị xơ hóa, cứng khớp làm hạn chế vận động hoặc vận động rất khó khăn. Nếu đã loại trừ được những nguyên nhân chèn ép, cố tổn thương thì điều trị chủ yếu là dùng thuốc giảm đau thông thường, có thể bằng đường uống, bằng cao dán. Lời khuyên của bác sĩ là nghe điện thoại nên cầm ở tay, nếu có chỗ gác tay sẽ giảm bớt độ căng các cơ ở cổ và bả vai.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Nguyên nhân gây đau vai gáy Nguyên nhân của các bệnh đau cổ, đau vai gáy thường gặp nhất là gối đầu cao khi ngủ hoặc kê đầu trên vật cứng một thời gian dài vài tiếng như: khi đi xe đò ngủ đầu tựa trên ghế dựa, nằm xem tivi. Chữa đau vai gáy: Khương hoàng, cam thảo, khương hoạt đều 1 lạng, thêm bạch truật 2 lạng. Cơn đau có thể từ vùng gáy lan ra tai, cổ ở một bên. Những người lao động hay phải cúi (như diễn viên xiếc, đánh máy, phi công, tài xế.Tuy nhiên, đau vai gáy, cổ khác với bệnh viêm quanh khớp vai là không bị hạn chế vận động. Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng, chỉ khi về già, cơ thể bắt đầu quá trình loãng xương mới hay bị đau vai gáy, cổ hoặc các khớp, chi.

III. Coi thường cơn đau vai gáy, hệ lụy khôn lường

Có thể mất khả năng vận động Theo bác sĩ Thanh, biểu hiện của hội chứng đau vai gáy, cổ là đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng cổ, vai gáy, có khi đau nhói như điện giật, cảm giác nhức nhối khó chịu. Nhiều trường hợp ngoài đau vai gáy còn gây mỏi ở tay, tê tay, nặng tay cho nên khi làm các động tác dùng một hoặc hai tay nâng đỡ hoặc khi lái xe (xe máy, xe ôtô) phải làm động tác đổi tay cầm lái vì tay kia bị mỏi, nặng rất khó chịu. Tuy nhiên, cần chú ý những người có mạch nhanh (hay gặp ở bệnh cường giao cảm, Basedow. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng thuốc ức chế dẫn truyền thần kinh để cắt các cơn kích thích thần kinh mạnh, làm mềm cơ, từ đó giảm đau vai gáy. Động tác sư tử Chuẩn bị: Nằm sấp, co hai chân để dưới bụng, cằm đụng giường, hai tay đưa thẳng ra trước. Biểu hiện điển hình của hội chứng vai gáy là đau và tê bì. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Tôi xin chia sẻ những hiểu biết của mình với tư cách một bác sĩ mắt và cả tư cách là người cha của hai đứa con rất thích xem phim 3D. Ngoài ra người ta cũng nhận thấy có một số yếu tố thuận lợi gây thiếu máu cục bộ vùng vai, gáy như thói quen ngồi lâu trước quạt, trước máy điều hòa nhiệt đô (máy lạnh), ra ngoài trời không đội mũ, nón để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào vùng gáy. Với phương pháp này, chúng mình nên lựa chọn các cơ sở có uy tín để thực hiện nhé! Tips: Ngồi máy tính đúng cách để tránh đau vai gáy- Sử dụng ghế tựa, có đệm lưng. Bệnh đau vai gáy là gì? Bệnh đau vai gáy là một dạng rối loạn thần kinh cơ gây ra bởi sự co cứng cục bộ, đột ngột do rối loạn chức năng thần kinh mà không do tổn thương xương, khớp, đốt sống cổ hay đĩa đệm. Khi ngủ không nên gối đầu cao quá 10 cm hoặc nằm xem ti vi lâu ở một tư thế. Đau vai gáy là căn bệnh khá phổ biến, gặp ở mọi lứa tuổi và nghề nghiệp, nhất là những người làm việc nhiều với máy tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét