Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Đau vai gáy – căn bệnh không nên chủ quan.

Hội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay

I. Bệnh đau vai gáy điều trị thế nào?. đau vai gáy cần đề phòng

Loại trừ nguyên nhân - bảo bối khắc phục đau vai gáy Cần khắc phục nguyên nhân gây ra đau vai gáy mà chính bản thân người bệnh biết được lý do gây ra đau vai gáy là điều quan trọng, ví dụ như không đọc sách, đọc truyện kéo dài nhiều thời gian trong một buổi, trong một ngày; không nằm kê đầu bằng gối cao cả tư thế nằm ngửa, cả tư thế nằm nghiêng. Đau vai gáy, viêm khớp vai, khuỷu tay, cổ tay, xơ cứng khớp và dây chằng, các chấn thương khớp và cánh tay rất thường gặp, nhất là ở người cao tuổi. Bàn tay và ngón tay có thể bị sưng nề do máu không lưu thông được. Những người làm máy tính, làm văn phòng chỉ ngồi một chỗ ít vận động cũng cần lưu ý đến chứng bệnh này.

Đau vai gáy do tư thế là một hội chứng thường gặp ở những người làm việc phải ngồi lâu như: nhân viên văn phòng, học sinh, tài xế lái xe, công nhân may mặc hoặc nằm ngủ kê gối cao… Qua thực tế điều trị đau vai gáy trên lâm sàng, chúng tôi xin giới thiệu một phương pháp xoa bóp điều trị đau vai gáy do tư thế đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được mà kết quả lại rất tốt. Thủ pháp day bấm huyệtHuyệt hợp cốc. Sự rối loạn các thành phần của đường cảm giác ở tủy sống cổ, do quá trình bị thương tổn, bị kích thích đồng thời có ảnh hưởng tới tâm lý có thể dẫn đến chứng đau vai, gáy và cánh tay. Khắc phục tình trạng sau giảm mỡ da thường bị chùng nhão, chảy xệ của các phương pháp thông thường. Chị nhanh chóng đến bệnh viện khám thì được bác sĩ kết luận mắc hội chứng đau vai gáy thông thường. Cần giữ cổ luôn thẳng, tránh sai tư thế khi ngồi học, đọc sách hoặc đánh máy, không cúi gập cổ quá lâu.

II. Ứng phó với bệnh đau vai gáy.

Khoảng 1 tháng nay, sau khi ngủ dậy em bị đau buốt cả hai vai và vùng sau cổ. Cần tập các động tác giơ cao cánh tay lên quá đầu, làm như vậy nhiều lần trong mỗi lần tập và trong ngày nên lặp lại vài ba lần tập. Tư thế ngồi đúng (trên) và sai (dưới) khi ngồi trước máy tính. Cổ thì không xoay được và rất đau. Ấn các huyệt Phong trì, Phong phủ, Phế du, Đốc du (H. Trên thị trường đang bán nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ bài thuốc này.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Đôi khi có những trường hợp hội chứng đau vai gáy xuất hiện tự phát mà không có nguyên nhân rõ rệt. Cũng có tác giả cho rằng có một tỷ lệ nhất định nào đó do đau vai gáy có thể gây nên liệt nửa người, thậm chí gây nhồi máu cơ tim do mạch máu nuôi dưỡng tim bị chèn ép. Đau vai gáy, mỏi cổ vai là triệu chứng rất thường gặp trong cuộc sống. Làm việc nhiều với máy tính, bạn dễ bị căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, đau vai, gáy và nhất là suy giảm thị lực, trong đó suy giảm thị lực là bệnh hay gặp nhất.Động tác chổng mông thở Chuẩn bị: Chổng mông và dựa trên điểm tựa gồm 2 đầu gối, 2 cùi chỏ, 2 cẳng tay và trán, tư thế này có thể thư giãn hoàn toàn. Như vậy, khi gia đình chuyển bệnh nhân trở lại bệnh viện thì bệnh nhân đã có biểu hiện của một bệnh lý khác với tối 22-7.

III. Xoa bóp chữa đau vai gáy do tư thế

Bệnh đau vai gáy là gì? Đau vai gáy là căn bệnh khá phổ biến, gặp ở mọi lứa tuổi và nghề nghiệp, kể cả các bạn trẻ, nhất là những người làm việc nhiều với máy tính. Đau vai gáy là căn bệnh thường gặp ở chị em văn phòng, nhưng lại bị nhiều chị em coi thường khiến cho bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng. Người bệnh đau mỏi, khó chịu Các biểu hiện của hội chứng đau vai gáy thường gặp nhất là đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng cổ, gáy, cảm giác nhức nhối khó chịu, có khi đau nhói như điện giật. Như vậy, khi gia đình chuyển bệnh nhân trở lại bệnh viện thì bệnh nhân đã có biểu hiện của một bệnh lý khác với tối 22-7. Thư các bạn hỏi: Nguyên nhân gây đau vai gáy và cách phòng tránh; Làm gì khi bị chảy máu cam? Nứt hậu môn là bệnh gì và có phòng tránh được không? Cây thìa là chữa được bệnh gì? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn trong các số báo tiếp theo. Có thể dùng thuốc tiêm. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Chỉ quay được rất hạn chế và hầu như chỉ nghiêng sang trái hoặc sang phải mà không thể ngoảnh lại hẳn phía sau. Có tác dụng chữa bệnh suy giảm thị lực, quáng gà. Nguyên nhân gây nên đau vai gáy như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm các đốt sống cổ, vẹo cổ… là do gối đầu cao, nằm sai tư thế hoặc vẹo cổ bẩm sinh, do dị tật, viêm, chấn thương hoặc do các tác nhân cơ học như ngồi lâu, cúi lâu. Nhưng chỉ vài tuần sau đó, dấu hiệu đau vai gáy lại tái phát, thậm chí có dấu hiệu trầm trọng hơn thì chị mới đến bệnh viện để khám và chụp chiếu theo hướng dẫn của bác sĩ. Sở dĩ món canh gừng có những tác dụng như đã nói ở trên là vì trong thành phần chủ yếu của gừng tươi có tinh dầu (2% - 3%) và 12 hoạt chất có tác dụng chống ôxy hóa tương tự vitamin C, E. Thống tức là đau, Kiên là vùng vai; Bối là vùng lưng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét