Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Triệu chứng và nguyên nhân của bệnh đái tháo đường

Báo động về gia tăng người mắc bệnh đái tháo đường

I. Tầm soát và ngăn ngừa bệnh đái tháo đường týp 2 bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ thần kinh ngoại vi, tránh hoại tử chân tay Vitamin A, Zeaxanthin Giúp sáng mắt, giảm hiện tượng thoái hóa mắt, mờ mắt, đục thủy tinh thể… Chất đạm ( chiếm 70%), với 8 loại axit amin không thay thế, dễ hấp thụ, không chứa cholesteron xấu Làm giảm cảm giác đói khi ăn kiêng, mà không bị cholesteron xấu hay béo phì Khoáng chất kẽm Tăng cường sinh lý ở nam giới bị tiểu đường lâu năm GLA (omega 6), vitamin K Giảm xơ vữa động mạch và các bệnh về tim Hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ từ chất đạm, các vitamin, các chất khoáng cần thiết Cung cấp đủ chất dinh dưỡng còn thiếu trong chế độ ăn kiêng của người bệnh, nâng cao sức khỏe tổng thể Thêm vào đó, với hàm lượng vitamin A và Zeaxanthin cao, cung cấp đầy đủ cho người bệnh, giúp sáng mắt, hạn chế các biến chứng về mắt mà người bị đái tháo đường dễ mắc phải. A tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề: “Giải pháp mới bảo tồn bàn chân cho bệnh nhân đái tháo đường”. Công tác phòng bệnh tại Hà Nam hầu như chưa được đề cập do chưa đánh giá được mức độ phổ biến, sự nguy hại do bệnh gây nên, cũng như quan niệm và thực hành phòng và điều trị bệnh đái tháo đường tuýp 2 chưa đúng. Dự đoán đến năm 2030, số người bệnh đái tháo đường sẽ tăng lên 3,4 triệu người (tương đương 4,4% tổng dân số trưởng thành).

Nếu không được điều trị đúng và kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho người mắc bệnh. Đái tháo đường và tim mạch Thông thường theo các chuyên gia Y học, bệnh nhân bị đái tháo đường khoảng 5 năm là đã bắt đầu xuất hiện các biểu hiện về bệnh tim mạch đi kèm. Dự báo trong những năm tới những đối tượng này sẽ trở thành người bệnh nếu các yếu tố nguy cơ không được khống chế hiệu quả. Do đó, khi trẻ có các triệu chứng như ăn nhiều, uống nhiều, tiểu nhiều nhưng sụt cân nhanh mà họ không để ý. Trà đã được ghi nhận là có tính kích thích nhưng làm cơ thể thư giãn. Bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm và ảnh hướng lớn đến chất lượng cuộc sống.

II. Phấn đấu 20% bác sĩ tuyến tỉnh nắm vững và điều trị bệnh đái tháo đường

Các chuyên gia theo dõi sát những giờ ngủ của những người tham gia khi họ ngủ và những yếu tố khác như hoạt động và ăn uống. Hạn chế các loại chất béo bão hòa (mỡ động vật) và các loại chất béo đã qua chế biến. Tuy nhiên, có khi đã thấy rồi mà người bệnh vẫn. Chăm sóc bàn chân tốt sẽ giúp cho người bệnh đái tháo đường tránh được các biến chứng nguy hiểm như loét bàn chân hay cắt cụt chi.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Đảm bảo cung cấp cân đối năng lượng giữa protein, glucid và lipid theo tỷ lệ: protein = 15 - 20%; glucid = 55 - 60% ; lipid = 30% Nên dùng thức ăn giàu chất xơ vì nó có tác dụng làm giảm tăng glucose, cholesterol, tryglycerid. Bạn nên ăn để cân bằng mức đường huyết để giảm bớt căng thẳng lo âu.

Thường thì những người mắc ung thư tụy đều được phát hiện mắc đái tháo đường 1-2 năm trước khi phát hiện khối u ung thư. Do đó, nếu võng mạc tổn thương nặng sẽ làm người bệnh đái tháo đường nhìn không rõ và dần dà dẫn đến mù lòa. Bác sĩ ơi bệnh em có chữa được không?Trong một thời gian khá dài, tình trạng RLCD ở BN ĐTĐ được coi là không có khả năng chữa trị. Tuy nhiên nếu bệnh đái tháo đường xuất hiện ở người trẻ sẽ khác đôi chút so với bệnh đái tháo đường xuất hiện ở người già.Việt Nam hiện có khoảng năm triệu người mắc bệnh ĐTĐ, nhưng chưa được phát hiện, điều trị đúng mức. Tỷ lệ thừa cân, béo phì đang tăng nhanh ở lứa tuổi thiếu niên là nguồn bổ sung đáng lo ngại cho bệnh ĐTĐ týp 2.

III. Chăm sóc và bảo vệ bàn chân của bệnh nhân đái tháo đường

Việc này có thể hạn chế phần nào sự có mặt của các biến chứng không mong muốn nhưng chế độ ăn uống kiêng khem khắt khe cũng gây khó khăn cho không ít người bệnh như thường xuyên có cảm giác đói, mệt mỏi do thiếu chất, sức khỏe và sức đề kháng suy giảm… Có một loại thực phẩm từ tự nhiên có thể giúp những bệnh nhân đái tháo đường giải quyết những rắc rối của căn bệnh đó là. TS Tạ Văn Bình - Giám đốc Bệnh viện Nội tiết TƯ cho biết: Cùng với HIV/AIDS, đái tháo đường được coi là 1 trong 2 căn bệnh có thể hủy diệt nhân loại. Người ĐTĐ không bắt buộc phải kiêng đến mức cấm tất cả mọi thứ. Cách làm: Giã nát đào nhân ép lấy nước, bỏ bã, cho vào nồi đổ cùng gạo, nước vừa đủ, đun nhỏ lửa hầm thành cháo nhừ, chia ăn 2 lần vào buổi sáng và chiều. Khi đường huyết Luôn có sẵn nguồn đường để xử trí hạ ĐH như nước ngọt, kẹo. Khi hoàng điểm bị phù, laser được dùng để bịt kín những mạch máu bị giãn ra.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết những người có đường huyết nằm trong ngưỡng tiền ĐTĐ đều tiến triển lên ĐTĐ týp 2 trong vòng 10 năm; nghiên cứu cũng cho thấy, 50% người mắc tiền ĐTĐ có nguy cơ bị bệnh tim mạch hoặc đột quỵ. Đây là đối tượng có nguy cơ cao (tuổi thường ngoài 40, ngồi nhiều, làm việc căng thẳng, ăn uống không điều độ, không có thời gian tập thể thao, …). Đi bộ Tập thể dục 4 tiếng/tuần, hoặc 35 phút/ngày sẽ giảm 80% nguy cơ đái tháo đường.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  Dự án "Nghiên cứu can thiệp lối sống ở cộng đồng để phòng chống đái tháo đường typ 2” triển khai 3 năm qua với 70. Chỉ cần giảm 5% trọng lượng cơ thể, ăn uống hợp lý và luyện tập thường xuyên sẽ làm giảm 58% nguy cơ bệnh ĐTĐ cho mọi đối tượng. Cho ba vị này vào nấu chung rồi lấy nước uống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét