Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Thiên môn đông thanh phế nhuận táo

Cách dùng thuốc điều trị viêm mũi họng

I. Thuốc điều trị viêm họng cấp ở trẻ em Cần biết về bệnh đau rát họng

Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Trưa 3/8, tại viện Nhiệt đới, hàng trăm bệnh nhân ngồi la liệt ở phòng chờ khám, người nhà và người nghi nhiễm ngồi lẫn lộn nhau tràn ra cả hành lang, ghế đá. Vì đó là những ổ viêm cục bộ mạn tính nên có thể không gây ra sốt hoặc đau họng.

Những người mắc cúm kèm theo yếu tố nguy cơ ( trẻ dưới 5 tuổi, người trên 60 tuổi, mắc bệnh tim mạch, hô hấp, suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai) nên nhập viện để theo dõi và xem xét điều trị sớm thuốc kháng virus (Tamifflu). Dùng vị thuốc đông y từ Kha tử giúp trị viêm họng, họng có đờm, tiêu đờm, ho rất hữu hiệu, hoặc cho 1 nắm hạt tam tử với 1 bát nước, đun sôi còn nửa bát uống sẽ rất tốt cho các chứng bệnh viêm nhiễm đường hô hấp. Ngay lập tức, người thân đã chuyển Đ đến cấp cứu tại BV địa phương sơ cấp cứu rồi đưa ngay đến BV Nhi đồng 1. Ở phòng cách lyPhòng cách ly nơi tôi “sinh sống” kể cũng kỳ lạ. Việc này rất dễ gây ra những tác hại nguy hiểm cho bé. Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm.

II. 5 cách ngâm chanh mật ong trị ho mùa đông

Mặc dù tiến triển thường lành tính, nhưng cúm mùa lại có khả năng gây biến chứng nặng và nguy hiểm như viêm phổi nặng, suy đa phủ tạng dẫn đến tử vong ở những người có bệnh lý tim mạch, hô hấp, người bị suy giảm miễn dịch, người trên 60 tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi và phụ nữ có thai. Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Và với hầu hết các trường hợp viêm hô hấp trên, viêm họng thường không dùng kháng sinh vì 90% là do virus. Cả tôi và một bệnh nhân khác, chỉ có một giường nhưng ở hai người. Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. được người nhà đưa đến viện cấp cứu ngay lập tức.

Bệnh kéo dài 7-10 ngày, thậm chí 3 tuần. Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Thưa bác sĩ, Bé nhà em gần 6 tuổi, bị ho khan và sốt cao 3 ngày nay. Amidan là hai khối màu hồng to bằng đầu ngón tay cái, nằm hai bên thành họng.Một số trường hợp viêm họng mạn tính có thể đốt họng bằnglaser CO2 hoặc nito bạc… Thuốc điều trị viêm họng cấp do virut Trường hợp viêm họng do virut không cần dùng thuốc kháng sinh. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Người mặc áo trắng và đen là bệnh nhân cúm A/H1N1, người áo vàng là bạn vào bệnh viện thăm.

III. Cách dùng thuốc điều trị viêm mũi họng

BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Trò chuyện với chúng tôi, một bệnh nhân cúm thành thật: Nếu muốn mua thức ăn bên ngoài bệnh viện thì cứ mặc quần áo bình thường đi ra. Hơi nước và sự ấm áp của trà nóng và nước sẽ làm dịu cổ họng và giảm nghẹt mũi. Điều trị Nói cách ly nhưng chúng tôi được phát thuốc để uống ngày hai lần, trong đó một loại thuốc được coi là đặc trị virút H1N1 là Tamiflu. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi việc điều trị tại nhà không dứt, gây ra những biến chứng hết sức nguy hiểm cho sức khỏe và sinh mạng trẻ: viêm phổi do virus, suy hô hấp và tử vong. Ví dụ: điều trị viêm mũi, viêm xoang, viêm khí phế quản, viêm amidan.

Trường hợp bệnh nhân nam tử vong tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương mới đây là một ví dụ. Nếu để lâu, vỏ nhựa cứng sắc tiếp tục đâm sâu vào các mạch máu lớn (vì thực quản nằm sát các mạch máu lớn) gây chảy máu ồ ạt thì bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng. Cho trẻ dùng kháng sinh khi không cần thiết Theo bác sĩ Hoàng Yến, Chuyên khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viêm đường hô hấp trên (mũi, hầu, họng, xoang và thanh quản) chủ yếu là do virus gây ra (đa phần là những bệnh tự khỏi, chỉ sau 5-6 ngày là bệnh đã bắt đầu lui dần tiến tới khỏi sau 2 tuần). Cửa sổ những phòng cách ly này mở toang hoác, nhìn xuống đường và bệnh viện Bạch Mai ngay trước mắt. Phòng cách ly tôi dọn sang ở đối diện, khoảng 6m2, có một giường, quạt và tủ lạnh, tivi. Tuy nhiên, em còn phải được theo dõi thêm về tổn thương bỏng thực quản có thể gây chít hẹp, rối loạn chức năng thực quản nuốt khó, nuốt nghẹn về sau này nên được chuyển khoa Tai – Mũi - Họng điều trị tiếp.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét