Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Các hóa dược - thảo dược điều trị phì đại tuyến tiền liệt

Các hóa dược - thảo dược điều trị phì đại tuyến tiền liệt

I. Phì Đại Tuyến Tiền Liệt - Nguyên nhân và phương pháp điều trị. Nên hiểu và biết về bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Đặc biệt, một số người có thói quen ăn uống, sinh hoạt không tốt như hoạt động tình dục không đều đặn cũng là yếu tố khiến u phì đại tuyến tiền liệt phát triển. Tôi cũng được dùng trong thời kỳ chờ phẫu thuật cho bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt lành tính. Tôi thường xuyên đi tiểu tiện nhiều lần trong ngày. Cuối đời, Tưởng Giới Thạch bị phì đại tuyến tiền liệt.

Để phát hiện sớm bệnh, đặc biệt là phòng ngừa được u ác tính ở tuyến tiền liệt, nam giới trên 40 tuổi cần được khám tuyến tiền liệt hàng năm. ANTĐ - Hỏi: Tôi năm nay 41 tuổi, được chẩn đoán là bị phì đại lành tính tuyến tiền liệt, kích thước khối u là 43g, tôi muốn hỏi bệnh của tôi còn có thể được điều trị bằng thuốc thảo dược được không và dùng loại thuốc nào? Nên ăn uống kiêng kỵ những gì? Cao Ngọc Ánh (Hà Nội). Thuốc còn cải thiện tốt tình trạng tiểu đêm của người bệnh từ 8-10 lần/đêm xuống 2-3/lần đêm. Chúng tôi đã liên lạc với TS Breeman và cộng sự tại Đại học Illinois Chicago (Trường Dược). Các hóa dượcỨc chế 5-alpha reductase (5ARI): Enzym 5-alpha reductase có vai trò chuyển testosteron thành dihydrotestosteron; chất này kích hoạt thụ thể androgen trong tiền liệt tuyến (TLT) gây ra sự chuyển mã, giải mã một số yếu tố tăng trưởng (như yếu tố tăng trưởng biểu mô - EGF). Chữa chứng ăn uống bị nghẹn: Lấy 100 ml sữa bò tươi, 50 gr rau hẹ.

II. Phì đại tuyến tiền liệt gây rối loạn tiểu tiện

Ở Mỹ khoảng 50% nam giới độ tuổi 50 đã bắt đầu cảm nhận các triệu chứng của phì đại tiền liệt tuyến. Trần Văn Thiêm (Bắc Giang) Ảnh minh họa (nguồn Internet) Trong những biến đổi sinh lý của người cao tuổi thì tình trạng đi tiểu đêm, tiểu nhiều lần rất phổ biến. ANTĐ - Được biết, hiện nay các nhà khoa học đã chứng minh được lá cây Trinh nữ hoàng cung có tác dụng chữa bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, u phì đại tuyến tiền liệt,. Các triệu chứng thường gặp đó là cảm giác són tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần; khi tiểu thấy buốt, phải rặn, dòng nước yếu hay tiểu ngắt quãng… Nhiều người vẫn quan niệm rằng đó chỉ là biểu hiện các rối loạn tiểu theo tuổi tác, không đáng quan tâm mà không biết rằng đó chính là triệu chứng của nhiều loại bệnh nặng như sỏi bàng quang, hẹp niệu đạo, mà nhất là u bướu (phì đại) tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt. Phú Nhuận: NT 11: 334 Phan Đình Phùng. Theo thống kê ở Việt Nam có hơn 50% đàn ông trên 50 tuổi bị u phì đại tuyến tiền liệt.Phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tiền liệt tuyến là hai căn bệnh cực kỳ nguy hiểm

Tôi không có nhiều kiến thức về chứng bệnh này nên rất lo lắng và không biết chứng bệnh này nguy hiểm thế nào? Tôi nên thay đổi chế độ ăn uống thế nào cho anh xã? Phương Mai (Hải Phòng) Trả lời: Phì đại tuyến tiền liệt là một chứng bệnh rắc rối ở thường gặp ở những nam giới tuổi trung niên. Ngoài ra, những người sống trong môi trường ô nhiễm, người mắc bệnh đường tiết niệu (viêm bàng quang), đái tháo đường, tiền sử gia đình có người bị phì đại tuyến tiền liệt. Người tham gia được yêu cầu hoàn thành bảng câu hỏi về lối sống ba tháng trước khi nghiên cứu và sáu tháng sau khi nghiên cứu bắt đầu. Phì đại tuyến tiền liệt gây trăn trở hàng đầu cho các bậc mày râu nhưng là bệnh có khả năng phòng ngừa được bằng việc sử dụng một số thực phẩm quen thuộc.Sản phẩm có giá thành thấp, chất lượng cao, có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Các vị trên sắc kỹ lấy nước uống trong ngày.

III. Nam giới đề phòng u phì đại tuyến tiền liệt thế nào?

Dấu hiệu nhận biết u phì đại tuyến tiền liệt:Tắc nghẽn đường tiểu dưới và có các triệu chứng kích thích đường tiểu dưới khiến nam giới đi tiểu khó, phải rặn, thời gian đứng tiểu phải lâu, tia nước tiểu không được to thường rơi từng giọt một và phải đi tiểu rất nhiều lần. Prazosin cũng làm giãn cơ trơn trong tuyến tiền liệt do đó làm tăng lưu lượng nước tiểu ở người bệnh phì đại tuyến tiền liệt lành tính. DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm, không thể phủ nhận sức mạnh của khoa học và công nghệ (KH&CN).Phì đại tuyến tiền liệt rất nguy hiểm ở nam giới dễ dẫn tới vô sinh đó. Y học hiện đại có khả năng điều trị khỏi hoặc ít ra cũng cải thiện được một phần nào. Trong thời gian này bạn nên thay đổi chế độ ăn uống cho ông xã theo hướng dẫn sau đây. Những dấu hiệu trên chính là biểu hiện của hội chứng kích thích và hội chứng tắc nghẽn đường tiểu.

Sản phẩm Saw Palmetto của hãng Davinci – Mỹ, được chiết xuất từ cây cọ lùn, Bắc Mỹ giúp làm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn niệu đạo do phì đại TTL. Đây là nguồn phong phú các vitamin B như thiamin, riboflavin, niacin, a xít pantothenic, vitamin B6 và folate. Theo y học hiện đại, nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt có thể do lão hóa, viêm tuyến tiền liệt không được điều trị, đặc biệt là do thiếu kẽm. Với các bệnh nhân tiểu nhiều lần có thể dùng thuốc Crila, loại thuốc được chiết xuất từ cây Trinh nữ hoàng cung có tác dụng rất tốt với phì đại tuyến tiền liệt. Dùng bài Trầm hương tán: đương qui 8g, bạch thược12g, thạch vĩ 12g, hoạt thạch 12g, qui tử 8g, vương bất lưu hành 12g, quất bì 8g, cam thảo 4g, trầm hương 3g. Ba loại bệnh lý trên có thể kết hợp trên cùng một bệnh nhân khiến đôi khi việc chẩn đoán gặp không ít khó khăn.

Đã có phytoprost giúp điều trị u xơ tiền liệt tuyến và phì đại tuyến tiền liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét