Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

Thiên môn đông thanh phế nhuận táo

I. Tôi đi điều trị cúm A/H1N1 Cần biết về bệnh đau rát họng

Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Dưới đây là 5 cách đơn giản để ngâm chanh mật ong tại nhà giúp bạn điều trị đau rát họng vào mùa đông cũng như những cơn ho dai dẳng. Sau khi thử máu hai lần, một bác sĩ người dỏng cao, trắng trẻo và nhiệt tình, dẫn tôi lên lầu 4, đi vào phía sau một tấm bảng ghi chữ đỏ: phòng cách ly. Đầu tiên bạn xếp chanh hoặc cam hoặc quýt vào lọ thủy tinh, sau đó thêm bột gừng hoặc gừng tươi vào, đổ một ít mật ong rồi dùng đũa khuấy đều lên để đảm bảo mật ong thấm vào từng lát chanh/cam/quýt.

Hỗn hợp mật ong và chanh có thể được nuốt trực tiếp từ một muỗng hoặc khuấy vào nước nóng hoặc trà. Vì đó là những ổ viêm cục bộ mạn tính nên có thể không gây ra sốt hoặc đau họng. Một nhân viên mặc áo blouse dẫn vào thêm bốn “bệnh nhân dương tính” từ lầu trên xuống. Cho trẻ dùng kháng sinh khi không cần thiết Theo bác sĩ Hoàng Yến, Chuyên khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viêm đường hô hấp trên (mũi, hầu, họng, xoang và thanh quản) chủ yếu là do virus gây ra (đa phần là những bệnh tự khỏi, chỉ sau 5-6 ngày là bệnh đã bắt đầu lui dần tiến tới khỏi sau 2 tuần). Khi xuất hiện mày đay, các dạng ban khác phải ngừng dùng thuốc và thông báo cho bác sĩ biết để có cách xử trí phù hợp. Vậy có đúng em bị bệnh này không? Chữa bằng cách nào?.

II. Viêm mũi họng mạn tính

Nếu bệnh nhân vẫn chưa tỉnh thì phải nhanh chóng ép ngực, hô hấp nhân tạo cho bệnh nhân, gọi cấp cứu. Nếu bệnh nhân vẫn chưa tỉnh thì phải nhanh chóng ép ngực, hô hấp nhân tạo cho bệnh nhân, gọi cấp cứu. Mủ đọng lâu ngày trong hốc amidan vón lại thành kén rồi do hoạt động của các cơ họng khi nuốt cùng sự cọ xát của thức ăn đi qua, các kén mủ trong hốc amidan bật ra và như thế hạt trắng trên mặt amidan mất đi. BN sẽ tiếp tục được theo dõi sau khi ra viện. Trò chuyện với chúng tôi, một bệnh nhân cúm thành thật: Nếu muốn mua thức ăn bên ngoài bệnh viện thì cứ mặc quần áo bình thường đi ra. để loại bỏ ổ vi khuẩn ở những nơi này.

Theo các bác sĩ, đường ống khí dung nếu không được tiệt trùng theo tiêu chuẩn quốc tế như tại bệnh viện thì sẽ trở thành 1 ổ nhiễm khuẩn. Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Khuyến cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương mới đây cho biết, khả năng gây dịch cúm là rất cao bởi các phân typ kháng nguyên của virus cúm A đang lưu tại Việt Nam.Với bộ quần áo thường phục, những người này dễ dàng ra khỏi nơi cách ly, thoát ra tòa nhà bệnh viện rồi hướng qua đoạn đường bệnh viện Bạch Mai để ra cầu vượt trước mắt. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Trong khi đó, việc cho trẻ uống kháng sinh nhiều đợt kéo dài là hoàn toàn không nên vì sẽ làm tăng men gan, ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa của bé vì kháng sinh tiêu diệt các vi khuẩn có lợi cho cơ thể.

III. Cúm mùa có thể gây tử vong

Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. Có thể tiêm nhắc lại sau một tháng vì vắc xin có hiệu lực trong một năm. Với bệnh viêm họng hạt, tối ưu nhất là phòng bệnh: - Giữ ấm vùng mặt, cổ, ngực, gan bàn chân, tránh ăn kem, uống nước đá lạnh. để loại bỏ ổ vi khuẩn ở những nơi này. Phụ nữ có thai, người đang sốt hoặc có tiền sử dị ứng với thuốc không được tiêm vắc xin. Viêm họng hạt là phản ứng của niêm mạc họng khi bị viêm nhiễm kinh niên.

TTO - *Cháu năm nay 21 tuổi, cháu rất hay bị ngứa họng, nghẹt mũi, nhức đầu. Trò chuyện với chúng tôi, một bệnh nhân cúm thành thật: Nếu muốn mua thức ăn bên ngoài bệnh viện thì cứ mặc quần áo bình thường đi ra. Khi những biến chứng viêm phổi, suy hô hấp cấp ngày càng nghiêm trọng, bệnh nhân được chuyển vào viện thì đã muộn. Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Dưới đây là 5 cách đơn giản để ngâm chanh mật ong tại nhà giúp bạn điều trị đau rát họng vào mùa đông cũng như những cơn ho dai dẳng. Cứ sau 2 tiếng súc họng 1 lần để sát trùng đường họng, giảm bớt được các triệu chứng của họng.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét