Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

Thiên môn đông thanh phế nhuận táo

I. Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện Cần biết về bệnh đau rát họng

Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. Hiện nay, tại phòng khám các bệnh viện, số người đến khám do sốt cao, ho, ngạt mũi, khó thở, đau rát họng, đau đầu, đau nhức các khớp xương. Kết quả khám và xét nghiệm cho biết, BN bị ngộ độc thuốc trừ sâu loại paraquat mức độ rất nặng. Ngay lập tức, người thân đã chuyển Đ đến cấp cứu tại BV địa phương sơ cấp cứu rồi đưa ngay đến BV Nhi đồng 1.

Tác nhân gây bệnh do nhiều chủng virus khác nhau, trong đó virus Rhinovirus và Coronavirus là chủng gây cảm lạnh và làm nặng thêm các bệnh có sẵn như viêm phế quản mạn tính, hen, virus hợp bào hô hấp. Viêm mạn tính, amiđan và xoang cũng dẫn đến đau họng hạt. Cả ba hoàn toàn không đeo khẩu trang. Cho nước, thiên môn, vừng đen và mật vào chảo khuấy lắc, đun nhỏ lửa cô đặc. Nấu thành cao, cô đặc, thêm mật ong đã cô đặc, trộn đều. Những người mắc cúm kèm theo yếu tố nguy cơ ( trẻ dưới 5 tuổi, người trên 60 tuổi, mắc bệnh tim mạch, hô hấp, suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai) nên nhập viện để theo dõi và xem xét điều trị sớm thuốc kháng virus (Tamifflu).

II. Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

bị ho, đau họng, được người nhà đưa đi khám ở phòng khám tư và được bác sĩ kê thuốc uống (thuốc được cắt thành từng viên còn cả vỏ cho vào từng túi để uống mỗi ngày). Nếu chỉ dùng gừng và mật ong, bạn có chanh mật ong gừng thơm phức!Nếu không dùng chanh, bạn thay thế bằng quýt (hoặc cam vàng) cùng bạch đậu khấu thay cho gừng cũng rất ngon!Ngoài ra, ngâm chanh mật ong cùng vài nhánh lá hương thảo sẽ mang tới hương thơm bất ngờ!Không có lá hương thảo, bạn dùng lá bạc hà ngâm cùng chanh ta để có món chanh mật ong giản dị mà cũng không kém phần công hiệu đâu nhé! Tuy nhiên bạn cần lưu ý sau 1 tuần lá bạc hà sẽ thâm lại, lúc này bạn phải vớt lá bạc hà ra để tránh không làm hỏng lọ siro chanh mật ong. Ô mai ướp đường phèn: ô mai 5 quả, đường phèn 20g. Riêng dạng cúm týp B, nếu trẻ em mắc phải thì ngoài những triệu chứng điển hình kể trên còn có hiện tượng giống viêm ruột thừa, nhiễm trùng. Giường bệnh được làm bằng inox, chiếu nhựa, một toilet cáu bẩn. Bởi ở người già, niêm mạc của ống tiêu hóa teo dần, gây giảm sút khả năng tiếp nhận đồ ăn, thức uống và khi nuốt, sự phối hợp các chức năng ở họng cũng mất sự nhịp nhàng.

Phụ nữ có thai, người đang sốt hoặc có tiền sử dị ứng với thuốc không được tiêm vắc xin. Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó mấy hôm, cụ P. Khi súc họng làm sao phải cổ ngửa ra sau đến mức tối đa để nước muối chạm thành sau họng thì dùng hơi đẩy nước muối ra, tạo tiếng kêu "khò khò" đều đặn.Giường bệnh được làm bằng inox, chiếu nhựa, một toilet cáu bẩn. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Đường phèn có chứa saccharose và một số nguyên tố vi lượng.

III. Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Làm gia vị để khai vị trợ tiêu hóa. Với những trường hợp nặng, có biến chứng nguy hiểm, cần được hồi sức tích cực và dùng thuốc kháng virus càng sớm càng tốt. Đó là bốn phòng đối diện nhau, chia làm hai dãy với khoảng gần 10 giường bệnh. Nước cam Khi còn bé nếu bị ốm bạn sẽ được mẹ cho uống thật nhiều nước cam, mẹ bạn đúng đấy vì nước cam là liều thuốc tuyệt vời chữa chứng cảm lạnh. Hãi quá, tôi xin một cái chăn, trải xuống rồi nằm lên đó.

Lưu ý súc họng trước và sau khi đi ngủ sẽ giúp giảm vưỡng víu ở họng. Chớ coi thường hóc, nghẹn ở người già BS. Trong cầu thang máy của viện Nhiệt đới, trả lời phóng viên, người mặc áo phông trắng cho biết đang học tại trường Lômônôxốp, nơi mà trước đó phát hiện ổ dịch đầu tiên tại trường học ở miền Bắc. Amoxycylin, augmentin (amoxycylin + clavulanate) có thể gây ngoại ban da, buồn nôn, nôn, tiêu chảy. Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Tuyệt đối không dùng thuốc nhóm Salicylate như Aspirin.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét