Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Không thể coi thường bệnh cúm mùa

I. Cúm mùa có thể gây tử vong Cần biết về bệnh đau rát họng

Dưới đây là 5 cách đơn giản để ngâm chanh mật ong tại nhà giúp bạn điều trị đau rát họng vào mùa đông cũng như những cơn ho dai dẳng. Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Lê gọt vỏ, bỏ ruột thái lát, cho ít nước cùng đường phèn, đun chín, cho ăn. Gừng hoặc trà gừng còn có tác dụng giảm đau, chống lại các loại virus.

Với bệnh viêm họng hạt, tối ưu nhất là phòng bệnh: - Giữ ấm vùng mặt, cổ, ngực, gan bàn chân, tránh ăn kem, uống nước đá lạnh. Với viên thuốc to, nên bẻ nhỏ trước khi cho uống. Dùng cho người cao tuổi, người suy nhược cơ thể. Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Ngay lập tức, người thân đã chuyển Đ đến cấp cứu tại BV địa phương sơ cấp cứu rồi đưa ngay đến BV Nhi đồng 1. Trước đó, như Báo Người Lao động đã thông tin, vụ cháy tòa tháp đôi của EVN (tại phố Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội) xảy ra vào chiều tối 15-12 đã khiến 29 người là công nhân đang làm việc trong tòa nhà bị mắc kẹt phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốc khói, khắp cơ thể ám khói, nhiều trường hợp bị ngất và hoảng loạn.

II. Mắc bệnh lậu lại tưởng bị viêm họng

Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Bệnh viện không có cách nào khác”. Ví dụ: điều trị viêm mũi, viêm xoang, viêm khí phế quản, viêm amidan. Đi khám bác sĩ nói viêm amidan hốc mủ. Từ năm 1962 đến nay được sử dụng trong nông nghiệp ở nhiều nước với mục đích diệt cỏ.

Và với hầu hết các trường hợp viêm hô hấp trên, viêm họng thường không dùng kháng sinh vì 90% là do virus. Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Thịt lợn hầm thiên môn: Thiên môn 60g, thịt lợn nạc 500g, thêm gia vị hầm nhừ. Trong trường hợp nếu bệnh viêm đường hô hấp của trẻ không phải do virus mà do nhiễm khuẩn thì trẻ cần dùng kháng sinh thay vì thuốc chống viêm và cách điều trị dự phòng.Bệnh kéo dài 7-10 ngày, thậm chí 3 tuần. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Ngày 6/4 vừa qua, khoa Cấp cứu Hồi sức của BV này vừa tiếp nhận một trường hợp là bệnh nhân Nguyễn Văn Đ (12 tuổi, ngụ ở Bà Rịa Vũng Tàu) chuyển đến từ BV địa phương trong tình trạng bứt rứt, khó thở.

III. Tôi đi điều trị cúm A/H1N1

Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Cúm năm nào cũng có, nhưng mỗi năm mỗi khác và virus luôn biến thể rất khó xác định. Tôi xin thêm một ghế xếp, chứ phòng bé, nóng nực thế này mà hai người đàn ông “thượng” trên một giường khổ 1 x 1,8m thì cực quá. Khi dùng thuốc cần chú ý tới các tác dụng phụ của thuốc: spiramycin hiếm khi gây tác dụng không mong muốn nghiêm trọng. Mọi thứ có thể được tận dụng làm giường bệnh. Đầu tiên bạn xếp chanh hoặc cam hoặc quýt vào lọ thủy tinh, sau đó thêm bột gừng hoặc gừng tươi vào, đổ một ít mật ong rồi dùng đũa khuấy đều lên để đảm bảo mật ong thấm vào từng lát chanh/cam/quýt.

Trong khi đó, việc cho trẻ uống kháng sinh nhiều đợt kéo dài là hoàn toàn không nên vì sẽ làm tăng men gan, ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa của bé vì kháng sinh tiêu diệt các vi khuẩn có lợi cho cơ thể. Ở phòng cách lyPhòng cách ly nơi tôi “sinh sống” kể cũng kỳ lạ. Trong bất kỳ tình huống nào, bệnh nhân cần được đưa đến bệnh viện cấp cứu càng sớm càng tốt để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Biểu hiện là thành sau họng có nhiều hạt lớn nhỏ khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy ngứa, rát, nuốt vưỡng, húng hắng ho, ho dai dẳng có khi gây sốt, ho có đờm đặc. Viêm họng hạt là phản ứng của niêm mạc họng khi bị viêm nhiễm kinh niên. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét