Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Cúm mùa có thể gây tử vong

Dấu hiệu viêm amidan?

I. Tôi đi điều trị cúm A/H1N1 Cần biết về bệnh đau rát họng

Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. Capsaicin, một chất hóa học trong ớt có tác dụng thông mũi, long đờm và giảm đau. Trong khi đó, việc cho trẻ uống kháng sinh nhiều đợt kéo dài là hoàn toàn không nên vì sẽ làm tăng men gan, ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa của bé vì kháng sinh tiêu diệt các vi khuẩn có lợi cho cơ thể.

Đúng như nhân viên này nói, vẫn những vết máu loang lổ. BN cũng được cho các thuốc hỗ trợ như corticoid liều cao, thuốc chống các gốc tự do, hỗ trợ hô hấp bằng thở máy. Đường phèn được dùng làm thuốc trong các trường hợp: Cao long nhãn đường phèn: đường phèn 100g, long nhãn 100g. Đi khám bác sĩ nói viêm amidan hốc mủ. Từ đầu tháng 8 đến nay, tại hầu hết phòng khám bệnh viện trong cả nước, số người đến khám bệnh viêm đường hô hấp và cảm cúm ngày càng tăng. Nấu thành cao, cô đặc, thêm mật ong đã cô đặc, trộn đều.

II. Thiên môn đông thanh phế nhuận táo

Mức giá mỗi lần thở khí dung tại bệnh viện hay các phòng khám khoảng từ 80. Mỗi lần uống 10g, ngày 3 - 5 lần, uống với nước đun sôi để vừa nguội. Chủ quán nói “có ai bị cúm đâu mà các cậu phải bịt thế này”, thế là các bạn ấy tháo hết khẩu trang ra. Bây giờ nhìn vào họng thấy có nhiều cục đỏ như mụn nổi lên, nuốt nước miếng thì thấy như có cục gì vướng ở cổ, nhìn thấy amidan bên trái cũng to hơn 1 tý so với bên phải và có màu trắng. Trên hành lang các phòng cách ly 411, 412, 413. Trộn bột men rượu với nước cao thiên môn và cơm nếp lứt đem ủ thành cơm rượu.

Sử dụng rộng rãi chloramin B khử trùng, tẩy uế, xử lý triệt để ổ dịch; có biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia, xử lý ổ dịch ở địa phương. Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Ngày 6/4 vừa qua, khoa Cấp cứu Hồi sức của BV này vừa tiếp nhận một trường hợp là bệnh nhân Nguyễn Văn Đ (12 tuổi, ngụ ở Bà Rịa Vũng Tàu) chuyển đến từ BV địa phương trong tình trạng bứt rứt, khó thở. Hãi quá, tôi xin một cái chăn, trải xuống rồi nằm lên đó.Còn viêm amidan mạn tính (viêm amidan hốc) có thể sốt hoặc không. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Sáng hôm sau, bệnh nhân lấy một túi thuốc có 4 viên ra uống.

III. Cúm mùa có thể gây tử vong

Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 130-140 trường hợp. Có tác dụng tư âm, thanh nhiệt, thanh phế nhuận táo. Bệnh kéo dài 7-10 ngày, thậm chí 3 tuần. Thiên môn sắc hãm lấy nước. Giường bệnh được làm bằng inox, chiếu nhựa, một toilet cáu bẩn.

Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương là nơi có số người đến khám và điều trị cao nhất. Dùng vị thuốc đông y từ Kha tử giúp trị viêm họng, họng có đờm, tiêu đờm, ho rất hữu hiệu, hoặc cho 1 nắm hạt tam tử với 1 bát nước, đun sôi còn nửa bát uống sẽ rất tốt cho các chứng bệnh viêm nhiễm đường hô hấp. Nước cam chứa nhiều vitamin C, tùy vào từng loại cam nhưng thường là khoảng 120 mg cho 1 cốc, hãy nhớ rằng uống nước cam tươi và nguyên chất tốt hơn nước cam đóng hộp. Kiêng kỵ: Người tỳ vị hư nhược, tiêu chảy, ho do ngoại cảm phong hàn không được dùng. Khi súc họng làm sao phải cổ ngửa ra sau đến mức tối đa để nước muối chạm thành sau họng thì dùng hơi đẩy nước muối ra, tạo tiếng kêu "khò khò" đều đặn.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét