Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Phì đại tuyến tiền liệt: Bệnh khó nói của quý ông

Luồn ống thông chữa phì đại tuyến tiền liệt

I. Phì đại tuyến tiền liệt gây rối loạn tiểu tiện Nên hiểu và biết về bệnh phì đại tuyến tiền liệt

ANTĐ - Tôi bị phì đại tuyến tiền liệt lành tính từ 3 năm trước, đã được bác sỹ tiết niệu kê cho thuốc chặn alpha nhưng không hiệu quả. Đi khám bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân do phì đại tuyến tiền liệt. Thân mến! AloBacsi. HCM) sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí bệnh phì đại tuyến tiền liệt sáng 14-10.

Khi phóng tinh, chất tinh dịch này sẽ được đẩy vào niệu đạo. Bạn cần theo dõi để được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng như sỏi bàng quang, nhiễm trùng niệu tái đi tái lại, bí tiểu mạn tính, suy giảm chức năng thận. Tuy nhiên, TS Trâm lưu ý, cần đặc biệt chú ý về tính năng, tác dụng của từng loại cây trinh nữ hoàng cung hoặc những cây có hình thức bên ngoài giống cây trinh nữ hoàng cung. Chai 90 viên, ngày dùng 2 viên, Số ĐK LH: 8304/2010/YT-CNTC Y học cũng khuyên không nên ăn thực phẩm có nhiều gia vị cay, cữ uống rượu, giảm tiêu thụ cholesterol, vì họ e rằng những chất này kích thích khiến tuyến sưng to hơn. Các triệu chứng trên sẽ nặng hơn nếu gặp lạnh hay do thường xuyên uống rượu bia hoặc sử dụng thuốc chống cholinergic và thuốc thần kinh. Khi sử dụng viên nang CRILA để điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt thì kích thước tuyến tiền liệt có thể trở lại kích thước ban đầu.

II. Dấu hiệu mắc phì đại tuyến tiền liệt

Tuy nhiên, kích thước u của mẹ cháu so với các trường hợp khác là nhỏ, không có biến chứng rong kinh - rong huyết thì chỉ cần theo dõi qua siêu âm mỗi 6 tháng, không cần điều trị. Ớt chuông dẫn đầu danh sách các loại rau giàu vitamin C. Ngoài ra, những người sống trong môi trường ô nhiễm, người mắc bệnh đường tiết niệu (viêm bàng quang), đái tháo đường, tiền sử gia đình có người bị phì đại tuyến tiền liệt. Xương dê đập vụn, nhục dung thái miếng đem hầm nhừ với tất bát, chế đủ gia vị, ăn nóng. Tùy mức độ bệnh của bác mà thầy thuốc sẽ cho dùng thuốc hay chỉ định phẫu thuật hoặc nội soi. Phản ứng tâm lý này được ngụy trang bằng cách "gia tăng hoạt động ngược lại" để chứng tỏ rằng mình không bị suy yếu.Phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tiền liệt tuyến là hai căn bệnh cực kỳ nguy hiểm

Theo y học hiện đại, nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt có thể do lão hóa, viêm tuyến tiền liệt không được điều trị, đặc biệt là do thiếu kẽm (Zn) trong khẩu phần ăn hằng ngày. Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt, do rối loạn nội tiết tố sinh dục nam; do lối sống như: uống ít nước, ăn nhiều chất béo, sử dụng nhiều chất kích thích (thuốc lá, cà phê. Thay vì dùng thuốc bổ để bổ sung các vitamin B, bạn có thể tìm đến hạt bí đỏ. Cà chua Cà chua chứa nhiều lycopene, chất có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt.TSKH Nguyễn Văn Trương, nguyên Tổng biên tập “Từ điển Bách khoa toàn thư Việt Nam” đến với cây trinh nữ hoàng cung. Bơ Bơ cung cấp beta-sitosterol, một loại sterol thực vật, giúp làm giảm các triệu chứng có liên quan đến bệnh u xơ tuyến tiền liệt.

III. Những dấu hiệu mắc phì đại tuyến tiền liệt

Đặc biệt, một số người có thói quen ăn uống, sinh hoạt không tốt như hoạt động tình dục không đều đặn cũng là yếu tố khiến u phì đại tuyến tiền liệt phát triển. Prazosin cũng làm giãn cơ trơn trong tuyến tiền liệt do đó làm tăng lưu lượng nước tiểu ở người bệnh phì đại tuyến tiền liệt lành tính. Ngất thường xảy ra trong vòng 30 phút đến 2 giờ sau khi dùng liều prazosin đầu tiên và đôi khi do dùng tăng nhanh liều lượng hoặc dùng với các thuốc hạ huyết áp khác cho người bệnh đang dùng prazosin liều cao.Phì đại tuyến tiền liệt rất nguy hiểm ở nam giới dễ dẫn tới vô sinh đó. Công nghệ siêu âm hội tụ cường độ cao - HIFU là một trong những phương pháp tiên tiến nhất hiện nay được áp dụng trong điều trị tuyến tiền liệt. Từ đam mê cây trinh nữ hoàng cung… Ước mơ đi tìm một cây thuốc trong dân gian từ họ hoa hồng để giúp chị em phụ nữ tránh thai không thành hiện thực. Bác sĩ chỉ cho thuốc về uống và nói: mổ cũng được và không mổ cũng được.

Vùng trồng cây trinh nữ hoàng cung đạt chuẩn GACP-WHO. Những người không bị ảnh hưởng nhiều bởi các triệu chứng của u xơ TTL thì thường không điều trị nhưng phải được kiểm tra định kỳ để xem tình trạng bệnh có trở nên xấu đi hay không, đặc biệt cần xét nghiệm PSA để xem có bị ung thư TTL hay không mà xử trí kịp thời. Bởi lẽ tuyến tiền liệt tuy là một cơ quan nhỏ nhưng nằm dưới bàng quang và bao bọc xung quanh niệu đạo nên nếu bị phì đại tuyến tiền liệt sẽ gây cản trở dòng nước tiểu từ bàng quang ra niệu đạo; làm xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện (đái khó, tia nước tiểu yếu, đái dắt, đái đêm nhiều lần. Đặc biệt, một số người có thói quen ăn uống, sinh hoạt không tốt như hoạt động tình dục không đều đặn cũng là yếu tố khiến u phì đại tuyến tiền liệt phát triển. Do đó, để tăng cường thêm kẽm cho cơ thể, bạn nên ăn nhiều hạt mè (vừng), hàu, hạt bí hay hạt hạnh nhân. Chuyển thành ung thư TTL, nếu ung thư TTL được phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ dễ dàng và tiên lượng sống sẽ tốt; nếu để muộn, xuất hiện di căn ung thư sang các cơ quan khác thì tiên lượng sẽ xấu hơn rất nhiều.

Đã có phytoprost giúp điều trị u xơ tiền liệt tuyến và phì đại tuyến tiền liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét