Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Thực phẩm giúp thải độc gan

Nước chanh nóng giúp thải độc gan


Sáng sớm uống một ly nước chanh nóng có thể giúp làm sạch gan đồng thời kích thích gan đẩy mạnh quá trình loại bỏ độc tố. Uống chanh nóng cũng kích thích sự sản xuất dịch mật, giúp làm sạch dạ dày và ruột, kích thích nhu động ruột, đẩy mạnh quá trình bài xuất chất độc ra khỏi cơ thể.

2. Vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B rất hiệu quả trong việc tăng cường chức năng gan, như thúc đẩy chuyển hóa chất béo, giảm xung huyết gan và tăng cường sức khỏe gan nói chung.

Gạo lứt và các loại ngũ cốc khác đều chứa hàm lượng các vitamin nhóm B cao. Tuy nhiên, bạn chú ý không vo gạo hay xay xát quá kỹ làm mất vitamin B quý giá, vì chúng tập trung ngoài vỏ lụa và cám. Ngoài ra chúng cũng có nhiều trong các loại thịt, rau, trứng, sữa…
3. Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hóa tự nhiên tuyệt vời giúp tăng quá trình thanh lọc chất độc của gan, đào thải những chất gây ung thư và độc tố khác. Thực phẩm chứa nhiều vitamin C nhất là các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi…
4. Trà xanh

Trà xanh rất giàu các catechin, một loại chất chống ô xy hóa thực vật giúp loại trừ mỡ tích tụ và thúc đẩy chức năng gan. Nó có tác dụng bảo vệ chống lại những độc tố có thể khiến gan bị tổn thương nặng.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong trà xanh còn là thành phần quan trọng trong việc loại bỏ các cholesterol có hại trong gan và trong cơ thể. Hợp chất flavonoid trong trà còn có tác dụng ngăn ngừa không cho virus viêm gan C thâm nhập vào gan.


5. Các loại rau lá xanh có tác dụng thải độc gan

Rau lá xanh là một trong những loại thực phẩm tự nhiên tuyệt vời để giải độc gan. Rau chứa hàm lượng cao chlorophylls, có thể trung hòa kim loại nặng, hóa chất, thuốc trừ sâu, các loại thực phẩm độc, bảo vệ chức năng gan.

Rau xanh còn có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất … làm tăng số lượng glucosinolate trong hệ thống tiêu hóa, thúc đẩy gan tiết enzyme để loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể. Chính vì vậy, ăn nhiều rau xanh sẽ làm giảm đáng kể các nguy cơ dẫn đến xơ gan, ung thư gan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét