Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

giải pháp cho người bị suy giảm chức năng gan

Giải pháp nào cho người bị suy giảm chức năng gan?


- Ăn uống hợp lý:
+ Lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể qua các bữa ăn hàng ngày phải đảm bảo sự cân bằng về vitamin, prôtêin và các khoáng chất thiết yếu.
+ Nên hạn chế ăn các loại thức ăn đã được chế biến sẵn.
+ Bia, rượu, cà phê, đồ ăn cay, chua cũng là những loại thực phẩm cần hạn chế sử dụng. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm “giảm tuổi thọ” của gan. Những người bệnh gan nên kiêng rượu hoàn toàn. Không nên hút thuốc lá vì làm tăng nguy cơ ung thư gan và làm tăng thêm độc tính có hại cho gan.




Chế độ sinh hoạt điều độ giúp cải thiện chức năng gan.phòng chống suy giảm chức năng gan


- Ngủ sớm và đúng giờ:
+ Hãy tập cho mình thói quen ngủ sớm và ngủ đúng giờ. Tốt nhất, hãy đi ngủ trước 23 giờ. Ngủ sớm giúp máu trong cơ thể có đủ thời gian trở về gan và giải độc cho gan.
- Uống nhiều nước: Tăng tác dụng giải độc cho gan.
tiêm phòng vắcxin viêm gan theo chỉ dẫn của bác sĩ.
- Sử dụng các thảo dược có công năng bảo vệ gan: Hiện nay thức ăn có quá nhiều độc tố và môi trường bị ô nhiễm nên cần phải sử dụng các bài thuốc có tác dụng giải độc bảo vệ tế bào gan, thường thuốc từ thảo dược an toàn ít tác dụng phụ.
+ Diệp hạ châu: Có tác dụng trong điều trị sỏi thận, sỏi mật, khôi phục chức năng gan và giải độc cơ thể. Ngoài ra, diệp hạ châu còn có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm gan cấp, mãn tính.
+ Actiso: Chuyên trị các bệnh về gan như viêm gan mãn tính, da vàng, chức năng gan suy giảm, người luôn mệt mỏi, miệng đắng, chán ăn, tiểu tiện khó, tiểu nhắt, mụn trên mặt, miệng lưỡi đắng, nhiều bợn trắng đóng ở lưỡi gây hôi miệng.
+ Biển súc: Giúp lợi tiểu, lợi mật, hạ áp.
+ Bìm bìm biếc (kiên ngưu tử): Có tác dụng thông lợi đại tiểu tiện không thông, chữa bệnh mụn trứng cá, tàn nhang.
Các dược liệu trên có thể sử dụng hằng ngày với liều lượng thích hợp có tác dụng giải độc, bảo vệ gan, giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm gan cấp, mãn tính, đặc biệt là những người thường xuyên phải uống rượu bia, loại trừ mụn, giúp da mịn, hồng hào mà lại hoàn toàn không có tác dụng phụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét