Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

bổ sung chất khoáng hạn chế rượu bữa ngăn ngừa bệnh gan

Bổ sung khoáng chất, men gan cao


Khoáng chất cần thiết cho quá trình giải độc gan, vì vậy bạn nên ăn nhiều thức ăn giàu khoáng chất. Khoáng chất tốt cho quá trình giải độc gan bao gồm magiê, canxi, kali, đồng, natri, sắt, kẽm, selen, mangan.

Những cốc bia, chén rượu đang âm thầm “bào mòn” tuổi thọ mỗi người, suy giảm chức năng gan


Theo thống kê của Viện Chính sách và Chiến lược y tế, mức độ sử dụng rượu bia của người Việt Nam đã tăng gấp đôi tiêu chuẩn an toàn cho phép. Khoảng một phần tư số bệnh nhân nằm tại khoa tiêu hóa gan mật là xơ gan. Trong đó, rượu, bia là nguyên nhân gây bệnh đứng thứ hai, sau viêm gan siêu virus.
Có một thực tế không thể phủ nhận, tai nạn giao thông và bệnh tật liên quan đến bia, rượu đang là nỗi ám ảnh của bất cứ gia đình nào. Nhưng vì thói quen, vì sở thích hoặc thậm chí là vì mưu cầu cuộc sống, bia, rượu vẫn là thứ không thể từ chối của nhiều người. 
Bác sĩ V.T.T.H (Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư) cho biết, có nhiều bệnh nhân bị xơ gan khi tuổi đời còn khá trẻ, chỉ khoảng trên dưới 30 tuổi. Khi thử chức năng gan đã có những tổn thương nghêm trọng. Với những bệnh nhân này, chi phí để điều trị thường rất tốn kém và kéo dài, là gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét