Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Dấu hiệu của bệnh men gan cao như sau

MEN GAN CAO LÀ CĂN BỆNH DIỄN BIẾN ÂM THẦM NÊN NHIỀU NGƯỜI CHO LÀ KHÔNG NGUY HIỂM ĐẾN TÍNH MẠNG THƯỜNG KHÔNG ĐI KHÁM. 
Tuy nhiên, đây lại là bệnh khó điều trị dứt điểm.Nhiều người chỉ quan về bệnh men gan cao
Men gan là một loại enzyme nằm trong tế bào gan, tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể. Men gan tăng (men gan cao) là biểu hiện bất thường đầu tiên về sinh hóa ở bệnh nhân viêm gan virus, viêm gan do thuốc và viêm gan tự miễn.

Anh Hà Trung, 35 tuổi (Đông Anh – Hà Nội) cho biết mình đã bị men gan cao cách đây 5 trong một lần đi kiểm tra sức khỏe do công ty tổ chức. Trước đây mình cũng coi thường sức khỏe lắm ham nhậu nhẹt bạn bè, ăn uống không kiêng cữ nên mình tăng cân nhanh từ 65kg lên 80kg trong một thời gian ngắn. Sau khi phát hiện mình có chỉ số men gan cao bác sĩ khuyên nên hạn chế hoặc không dùng những đồ uống chứa chất cồn như bia rượu. Từ đó trở đi mỗi lẫn nhậu nhẹt ở cơ quan hay bạn bè mình không dám uống.

Theo Thạc sĩ – bác sĩ Lê Thị Phương Huệ, Bệnh viện Thanh Nhàn, những người mà có dấu hiệu bị men gan mà khi sử dụng bia rượu nhiều thì khi vào cơ thể, gan sẽ phải làm việc “xử lý” lượng chất cồn và đào thải chúng ra ngoài. Nhưng khi gan yếu hoặc lượng chất cồn quá nhiều thì điều ngược lại sẽ xảy ra, chất cồn sẽ “xử lý” gan, phá hủy tế bào gan. Do đó, trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên hạn chế uống bia rượu để bảo vệ lá gan.

Đặc biệt khi gan bị viêm, men gan cao, người bệnh cần phải kiêng tuyệt đối bia rượu để giúp gan hồi phục nhanh.

Khi đã biết mình bị tăng men gan, bạn nên giữ gìn sức khỏe, tránh làm việc quá sức, cần điều chỉnh chế độ ăn uống và bước kế tiếp là phải đi khám bác sĩ chuyên khoa về bệnh gan mật để được xác định rõ bệnh và điều trị kịp thời, tránh được sớm những biến chứng nguy hiểm như: xơ gan, ung thư gan…


Men gan cao là căn bệnh diễn biến âm thầm nên nhiều người cho là không nguy hiểm đến tính mạng thường không đi khám. Ảnh minh họa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét